"บุญชัย" เข้าชี้แจงบ้านพักในที่ดิน จ.พังงา ยันเอกสารครอบครองถูกต้อง

Logo Thai PBS
"บุญชัย" เข้าชี้แจงบ้านพักในที่ดิน จ.พังงา ยันเอกสารครอบครองถูกต้อง
กรมสอบสวนคดีพิเศษเชิญนายบุญชัย เบญจรงคกุล เข้าชี้แจงกรณีพบมีชื่อเป็นเจ้าของบ้านพักในที่ดินจังหวัดพังงา ซึ่งนายบุญชัย ยืนยันว่ามีเอกสารการครอบครองถูกต้องตามกฎหมาย

วันนี้ (4 ก.ย.2560) นายบุญชัย เบญจรงคกุล พร้อมด้วยทีมทนายความ เข้าพบ พ.ต.ท.มนตรี บุณยโยธิน รักษาการผู้อำนวยการสำนักคดีบริโภคและสิ่งแวดล้อม กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวการครอบครองที่ดินใน ต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา โดยใช้เวลานาน 3 ชั่วโมง

นายบุญชัย เปิดเผยว่า ได้นำเอกสารมาชี้แจงเกี่ยวกับการครอบครองที่ดินและการได้มาซึ่งที่ดินผืนดังกล่าวได้มาอย่างสุจริต ซึ่งซื้อต่อมาจากเพื่อนที่ทำธุรกิจโครงการบ้านพักตากอากาศโดยเพื่อนบอกกับตนเองว่า ซื้อมาจากบุคคลในพื้นที่อีกทอดหนึ่งพร้อมยืนยันไม่ได้บุุกรุกที่ป่าสงวนฯ

พ.ต.ท.มนตรี บุณยโยธิน รักษาการผู้อำนวยการสำนักคดีบริโภคและสิ่งแวดล้อมกล่าวว่า การสอบสวนนายบุญชัยวันนี้เป็นไปในฐานะพยาน ทางดีเอสไอต้องสอบสวนข้อมูลทุกด้านเพื่อจะหาว่าที่ดินมีการออกเอกสารสิทธิ์โดยชอบหรือไม่

นอกจากนี้จะต้องสอบสวนพยานอีกหลายคน ทั้งเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ เจ้าหน้าที่ที่ดินพังงา ก่อนหน้านี้ ดีเอสไอ ได้บันทึกภาพถ่ายทางอากาศ พบบ้านพักบนที่ดินใน จ.พังงา และตรวจสอบพบว่าเป็นของนายบุญชัย จึงเชิญมาเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงถึงการได้มาซึ่งที่ดินและการครอบครองว่าถูกกฎหมายหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง