พนง.ช่อง "KBS-MBC" เรียกร้องให้ประธานลาออก หลังก้าวก่ายการทำงาน

ต่างประเทศ
4 ก.ย. 60
21:00
1,497
Logo Thai PBS
พนง.ช่อง "KBS-MBC" เรียกร้องให้ประธานลาออก หลังก้าวก่ายการทำงาน
พนักงานสถานีโทรทัศน์ KBS และ MBC นัดประท้วงหยุดงาน เพื่อกดดันให้ประธานลาออกจากตำแหน่ง หลังก้าวก่ายการทำงานเพื่อเอื้อต่อผลประโยชน์ส่วนตัว นำเสนอข่าวการเมืองอย่างไม่เป็นกลาง

วันนี้ (4 ก.ย. 2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ http://v.media.daum.net/v/20170904173913354?f=m รายงานว่า พนักงานสถานีโทรทัศน์ KBS และ MBC ประเทศเกาหลีใต้นัดประท้วงหยุดงาน เพื่อกดดันให้ประธานลาออกจากตำแหน่ง

พนักงาน MBC จำนวน 1,500 คน ได้หยุดงานเพื่อประท้วงเรียกร้องให้มีการปลดนายคิม จาง คยอม ออกจากจำแหน่งประธาน โดยการประท้วงดำเนินมาตั้งแต่วันที่ 28 ส.ค.2560 เนื่องจากทางฝ่ายบริหารได้เข้ามาก้าวก่ายการทำงานของพนักงานเพื่อเอื้อต่อผลประโยชน์ส่วนตัว และนำเสนอข่าวการเมืองอย่างไม่เป็นกลาง จึงสร้างความไม่พอใจให้แก่ประชาชนเป็นจำนวนมาก นำไปสู่เรตติ้งที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง

ด้านพนักงานสถานีโทรทัศน์ KBS จำนวน 800 คน ประกาศหยุดงานเพื่อประท้วงและเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารใหม่ โดยสนับสนุนให้นายโก แด ยอง ออกจากตำแหน่งประธานบริหารเช่นกัน เนื่องจากใช้อำนาจปิดกั้นการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับรัฐบาลอดีตประธานาธิบดีพัค กึน ฮเย โดยสั่งพักงานพนักงานที่นำเสนอข่าวดังกล่าวอย่างไม่เป็นธรรม

ล่าสุด KBS ได้ประกาศเลื่อนการจัดงาน Korean Broadcasting Awards ที่มีกำหนดการจัดในวันนี้ ส่วน MBC ได้ประกาศพักการออกอากาศรายการ Music core อย่างไม่มีกำหนด และยกเลิกการออกอากาศรายการกีฬาสีไอดอล (ISAC) ที่จัดขึ้นปีละครั้ง หากมีการประท้วงยืดเยื้อต่อไปมีแนวโน้มจะส่งผลกระทบต่อรายการต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้นรวมไปถึงการออกอากาศละคร เนื่องจากทีมงานผลิตรายการหยุดการทำงานในทุกฝ่าย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง