นักเรียน ร.ร.สุขานารี ท้องเสียกว่า 50 คน คาดอาหารเป็นพิษ

ภูมิภาค
5 ก.ย. 60
13:38
1,973
Logo Thai PBS
นักเรียน ร.ร.สุขานารี ท้องเสียกว่า 50 คน คาดอาหารเป็นพิษ
เกิดเหตุนักเรียน โรงเรียนสุขานารี จ.นครราชสีมา กว่า 50 คน ท้องเสียอย่างรุนแรง และบางคนมีอาการอาเจียนร่วมด้วย เบื้องต้นเด็กเรียนหญิง 2 คนอาการรุนแรง ต้องส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

วันนี้ (5 ก.ย.2560) เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเมตตาปฐมพยาบาลนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสุขานารี หลังมีอาการท้องเสียอย่างรุนแรง บางคนมีอาการคลื่นไส้อาเจียนร่วมด้วย ซึ่งผู้บริหารโรงเรียนได้เร่งประสานทีมแพทย์พยาบาล โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ให้ส่งทีมมาตรวจดูอาการอย่างละเอียด ก่อนนำส่งโรงพยาบาล

นางศรีอรุณ บัวคำทุม ครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ตำรวจภูธรภาค 3 ได้จัดกิจกรรมโครงการการศึกษาเพื่อต่อต้านการใช้ยาเสพติดในเด็กนักเรียน หรือ ครูแดร์ (D.A.R.E) ที่โรงแรมวีวัน ทางโรงเรียนได้นำนักเรียนไปร่วมกิจกรรมกว่า 100 คน และหลังเลิกงานได้รับแจกข้าวมันไก่คนละ 1 กล่อง ซึ่งครูที่รับประทานก็เริ่มท้องเสียในช่วงกลางคืน จึงคาดว่า มาจากอาหารเป็นพิษ ต่อมาช่วงเช้าในกลุ่มไลน์ผู้ปกครองก็แจ้งว่า มีนักเรียนท้องเสียหลายคน และจากการสำรวจพบนักเรียนท้องเสียกว่า 50 คน ทั้งที่มาโรงเรียน และลาป่วย

เบื้องต้นมีนักเรียนหญิง 2 คน ที่ต้องส่งตัวไปรักษาอาการป่วย ที่โรงพยาบาลมหาราช ขณะที่โรงเรียนเร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง