อ่างทองติดตั้งเครื่องสูบน้ำรับมือน้ำทะเลหนุน

ภัยพิบัติ
5 ก.ย. 60
19:21
438
Logo Thai PBS
อ่างทองติดตั้งเครื่องสูบน้ำรับมือน้ำทะเลหนุน
จังหวัดอ่างทอง เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำบริเวณชุมชนริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา รับมือน้ำทะเลหนุน ขณะที่หลายพื้นที่ยังคงประสบปัญหาน้ำท่วมสูงหลังเขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำต่อเนื่อง

วันนี้ (5 ก.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอ่างทอง เตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาให้เตรียมพร้อมรับมือระดับน้ำที่จะเพิ่มสูงขึ้นอีกจากอิทธิพลน้ำทะเล ในพื้นที่ 3 อำเภอที่คงเผชิญกับน้ำท่วม คือ อ.ป่าโมก อ.เมือง และ อ.วิเศษชัยชาญ

ขณะที่กรมโยธาธิการและผังเมือง นำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่มาติดตั้งในชุมชนหมู่ที่ 10 ต.บ้านอิฐ อ.เมืองอ่างทอง นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่บริเวณหน้าศูนย์ราชการอ่างนอก ซึ่งเป็นจุดลุ่มต่ำ เตรียมพร้อมไว้รับมือภาวะน้ำท่วมขัง หลังมีคำเตือนว่าในช่วงวันที่ 4-8 ก.ย.นี้ จะมีน้ำทะเลหนุนสูง ส่งผลให้ระดับน้ำเจ้าพระยาที่ไหลผ่านจังหวัดอ่างทองเพิ่มสูงขึ้น 10-20 เซ็นติเมตร และเกิดน้ำล้นตลิ่งในที่ลุ่มต่ำ

ส่วนชาวบ้านหมู่ 6 ต.เกรียงไกร อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ต้องขนของใช้และเครื่องมือการเกษตรไว้ที่สูง หลังน้ำในแม่น้ำน่านเอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดระดับน้ำสูงกว่า 50 เซนติเมตร ขณะที่ชาวบ้าน 19 ตำบล 71 หมู่บ้าน ในพื้นที่ 5 อำเภอ จ.พิจิตร ได้แก่ อ.โพธิ์ประทับช้าง อ.สามง่าม อ.โพทะเล อ.บางมูลนาก และ อ.วชิรบารมี ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมนาน 2 เดือน เนื่องจากฝนตกสะสม ประกอบกับปริมาณน้ำในแม่น้ำยมและแม่น้ำน่านมีระดับสูงจนล้นตลิ่มเข้าท่วมพื้นที่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง