ชาวสวนดอกไม้จันทบุรีถูกขโมยต้นดาวเรือง คาดนำไปขายต่อ

สังคม
5 ก.ย. 60
19:42
570
Logo Thai PBS
ชาวสวนดอกไม้จันทบุรีถูกขโมยต้นดาวเรือง คาดนำไปขายต่อ
เกิดเหตุขโมยต้นดาวเรืองกว่า 100 ต้น จากร้านขายดอกไม้ จ.จันทบุรี คาดนำไปขายต่อเนื่องจากขณะนี้ต้นดาวเรืองกำลังเป็นที่ต้องการของตลาด

วันนี้ (5 ก.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุขโมยต้นดาวเรืองกว่า 100 ต้น จากร้านขายดอกไม้ จ.จันทบุรี จากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด พบชายสูงประมาณ 160 ซม. สวมเสื้อคลุมแขนยาว ขณะใช้รถกระบะไม่ทราบทะเบียน เข้าไปก่อเหตุขโมยต้นดาวเรืองบริเวณหน้าร้านของ นายสุปาพจน์ อิศโร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ริมถนนจันทบุรี-ตราด ต.เกวียนหัก อ.ขลุง จ.จันทบุรี

จากการตรวจสอบยังพบว่า แปลงดาวเรืองที่วางขายอยู่บริเวณหน้าร้านมีต้นดาวเรือง ถูกขโมยหายออกไปจากแปลงจนเป็นช่องว่างอย่างเห็นได้ชัด นางสนม อิศโร ภรรยา นายสุปาพจน์ และเป็นเจ้าของร้าน บอกว่า ต้นดาวเรืองที่หายประมาณ 70 ต้น ราคาต้นละ 35 บาท เชื่อว่าผู้ที่ก่อเหตุเป็นมืออาชีพและศึกษาช่องทางมาเป็นอย่างดี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ก่อเหตุขโมยเพื่อไปขายต่อมากกว่าเพื่อนำไปปลูก เนื่องจากขโมยไปจำนวน 70 ต้น ประกอบกับ ในช่วงนี้กระแสการซื้อ - ขาย ต้นดาวเรือง มีราคาสูง และกำลังเป็นที่ต้องการของตลาด เนื่องจากประชาชนทั่วไป พร้อมใจนำไปปลูกในช่วงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ที่จะมีขึ้นในช่วงเดือน ต.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง