เยาวชน 19 ปี ถูกดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกง หลังบัตรประชาชนหาย 6 เดือน

อาชญากรรม
6 ก.ย. 60
07:53
864
Logo Thai PBS
เยาวชน 19 ปี ถูกดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกง หลังบัตรประชาชนหาย 6 เดือน
เยาวชนอายุ 19 ปี ในจังหวัดพะเยา ถูกแจ้งความดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกงเงิน 600,000 บาท คาดถูกมิจฉาชีพนำบัตรประชาชนที่ทำหายไปเปิดบัญชีธนาคาร ก่อนจะหลอกขายมะขามกับผู้เสียหายอีกคน

วันนี้ (6 ก.ย. 2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานีตำรวจภูธรหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ออกหมายจับและตั้งรางวัล 100,000 บาท ให้กับผู้ที่สามารถให้เบาะแสกลุ่มมิจฉาชีพหลอกขายมะขามได้ หลังเชื่อว่าเป็นผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำบัตรประชาชนของเยาวชนชายอายุ 19 ปี ชาวจังหวัดพะเยาไปเปิดบัญชีธนาคาร เพื่อรับโอนเงิน 600,000 บาท จากการหลอกขายมะขามกับผู้เสียหายอีกคน

ผู้ปกครองเยาวชนชายอายุ 19 ปี เปิดเผยว่า บุตรชายทำบัตรประจำตัวประชาชนสูญหายเดือนตุลาคมปีก่อน แต่เมีอเดือนเมษายนที่ผ่านมาได้รับการประสานจากตำรวจภูธรหล่มสักว่า บุตรชายถูกแจ้งความดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกงเงิน 600,000บาท เนื่องจากมีชื่อเป็นเจ้าของบัญชีธนาคาร ที่กลุ่มมิจฉาชีพหลอกขายมะขามให้ผู้เสียหายโอนเงินให้ จึงรู้สึกตกใจมาก เพราะบุตรชายอายุเพียง 19 ปี และยังเป็นนักศึกษา

เบื้องต้นพบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุได้ถอนเงินจากธนาคารภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในจังหวัดแพร่ จึงมีการออกหมายจับบุคคลต้องสงสัยทั้งหมดแล้ว

ตำรวจภูธรหล่มสัก เรียกตัวเยาวชนชายเข้าไปให้ปากคำอีกครั้งในสัปดาห์นี้ ผู้ปกครองร้องขอให้สื่อมวลชนช่วยเป็นสื่อกลางในการเรียกร้องขอความเป็นธรรม และฝากเตือนประชาชนทั่วไป ให้เก็บรักษาบัตรประชาชนไว้ให้ดี ป้องกันการนำบัตรไปใช้ในทางที่ไม่ถูกต้อง หรือก่อให้เกิดความเสียหายกับเจ้าของบัตร เหมือนบุตรชายตนเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง