ปะทะเดือด คนร้ายลักลอบตัดไม้กฤษณาในป่าแม่วงก์

สิ่งแวดล้อม
6 ก.ย. 60
10:15
2,494
Logo Thai PBS
ปะทะเดือด คนร้ายลักลอบตัดไม้กฤษณาในป่าแม่วงก์
ชุดลาดตระเวน เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง พบการลักลอบตัดไม้หอมกฤษณา ขณะลาดตระเวนเกิดการปะทะกัน เจ้าหน้าที่ห้วยขาแข้งบาดเจ็บ 1 นาย ผู้ลักลอบตัดไม้เสียชีวิต 1 คน พบเป็นชาวเวียดนาม ยังหลบหนีในป่า 3 คน

วันนี้ (6ก.ย.2560) น.ส.วีรยา โอชะกุล หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง แจ้งว่า เมื่อวานนี้ชุดลาดตระเวน เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ เดินทางเข้าลาดตระเวนในพื้นที่เพื่อกวาดล้างผู้ลักลอบเก็บหาของป่าหวงห้าม

กระทั่งเวลา 14.00 น.ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวน เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้งว่า เกิดเหตุยิงปะทะกับผู้ที่ลักลอบตัดไม้หอมกฤษณา ในเขตอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ พื้นที่หมู่ 12 ต.แม่เปิน อ.แม่เปิน จ.นครสวรรค์ ทำให้เจ้าหน้าที่ถูกยิงบาดเจ็บ 1 นาย ส่วนคนร้ายถูกยิงเสียชีวิต

ทางเขตฯ จึงเร่งประสานเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุและช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ที่บาดเจ็บ 

 

 

ผลการตรวจสอบพบ นายสุธีรัตน์ บุตรเพชร อายุ 49 ปี พนักงานราชการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ถูกกระสุนปืนของคนร้ายยิงเข้าบริเวณหัวไหล่ซ้าย เร่งนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลแม่วงก์

ส่วนคนร้ายเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นคนต่างชาติ ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถนำศพออกจากจุดเกิดเหตุได้ เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างหนัก จึงได้วางกำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าไว้ ก่อนเดินทางเข้าตรวจสอบและชันสูตรพลิกศพตามกฎหมายในวันนี้ 

ล่าสุด ตำรวจ ทหาร แพทย์ พร้อมเจ้าหน้าที่เดินทางเข้าถึงจุดที่คนร้ายเสียชีวิตเพื่อชันสูตรแล้ว พบว่าเป็นชาวเวียดนามที่แอบลักลอบเข้ามาในเขตป่าแม่วงก์ จำนวน 4 คน แต่ถูกยิงเสียชีวิต 1 คน และอีก 3 คน กำลังไล่ล่า เพื่อขยายผลว่าการเข้ามาครั้งนี้ มีคนไทยนำทางเข้ามาในพื้นที่หรือไม่

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง