พล.อ.ประวิตร ยืนยันติดตาม "ยิ่งลักษณ์" คืบหน้า

การเมือง
6 ก.ย. 60
11:50
3,220
Logo Thai PBS
พล.อ.ประวิตร ยืนยันติดตาม "ยิ่งลักษณ์" คืบหน้า
รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงยืนยันติดตามตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จำเลยหลบหนีฟังคำพิพากษาคดีจำนำข้าว มีความคืบหน้า แต่ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ดูข้อมูลและหลักฐานอย่างละเอียด พร้อมปฏิเสธว่าการเดินทางไปประชุม ครม.ไทย-กัมพูชา จะไม่มีการนำประเด็นนี้ไปหารือ

วันนี้ (6 ก.ย.2560) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงการติดตามตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จำเลยหลบหนีฟังคำพิพากษาคดีจำนำข้าว ของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองว่า กำลังเร่งหาเบาะแสจากพยานหลักฐานต่างๆ รวมถึงกล้องวงจรปิดในลักษณะเดียวกับการติดตามตัวผู้ก่อเหตุระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าฯ ซึ่งขณะนี้มีความคืบหน้าไปมาก แต่ยังไม่สามารถกำหนดกรอบเวลาการสรุปข้อมูลที่สมบูรณ์ได้ เพราะมีอุปสรรคเรื่องภาพจากกล้องวงจรปิดที่อาจจะขาดความต่อเนื่องในบางช่วง ส่วนการเดินทางไปร่วมประชุม ครม.ไทย-กัมพูชา ที่กัมพูชา ในวันที่ 7 กันยายนนี้ จะยังไม่มีการสอบถามประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพราะต้องมีความชัดเจนภายในไทยก่อน

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ติดตามข้อมูล หลักฐาน รวมทั้งรถยนต์ต้องสงสัยที่ใช้หลบหนีจากกล้องวงจรปิด เพราะมีรถหลายคัน โดยขอให้รอความชัดเจนจากตำรวจ ซึ่ง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเป็นผู้ชี้แจง โดยเจ้าหน้าที่ทำงานทั้งกลางวันและกลางคืน ไม่ได้นิ่งนอนใจ พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวที่ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ และนายทักษิณ ชินวัตร พี่ชาย เตรียมเคลื่อนไหวในช่วงสัปดาห์นี้

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีถูกสื่อสังคมออนไลน์จับไปโยงกับการเปิดทางให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนีว่า จะให้เจ้าหน้าที่พิจารณาข้อกฎหมายว่าจะดำเนินการอย่างไรได้บ้าง กับข้อกล่าวหาลักษณะนี้ที่สร้างความเสียหายให้เกิดขึ้น

ด้านนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงการดำเนินการถอดถอนหนังสือเดินทางของน.ส.ยิ่งลักษณ์ว่า ส่วนตัวไม่อยากพูดถึง เพราะยังไม่มีความชัดเจน อีกทั้งเป็นประเด็นทางการเมือง ส่วนการที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ระบุว่า พฤติการณ์ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เข้าเงื่อนไขที่สามารถถอดหนังสือเดินทางได้นั้น เห็นว่าควรรอความชัดเจนในวันที่ 27 กันยายน ที่ศาลนัดอ่านคำพิพากษาเสียก่อน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง