"วิษณุ"ไฟเขียวผอ.พศ.คนใหม่ เดินหน้าตรวจสอบทุจริต

การเมือง
6 ก.ย. 60
12:58
604
Logo Thai PBS
"วิษณุ"ไฟเขียวผอ.พศ.คนใหม่ เดินหน้าตรวจสอบทุจริต
วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุมอบภารกิจงาน นายมานัส ทารัตน์ใจ ผอ.พศ.คนใหม่ เดินหน้าตรวจสอบทุจริตภายในองค์กร งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงฯ และตรวจสอบปัญหาที่ดินสนามกอล์ฟ ระบุให้นั่งควบ 2 เก้าอี้ พศ-กรมการศาสนา

วันนี้ (6 ก.ย.2560) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรี เห็นชอบแต่งตั้ง นายมานัส ทารัตน์ใจ อธิบดีกรมการศาสนา เป็นผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือผอ.พศ.คนใหม่ แทน พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ โดยระบุว่าเป็นการโยกย้ายตามปกติ และยังมีโอกาสพูดคุยกับนายมานัส แล้วว่าภารกิจหลัก คือการสนองงานคณะสงฆ์ ส่วนการตรวจสอบต่างๆก็ยังต้องดำเนินต่อไป แต่ขอให้เน้นการตรวจสอบภายในหน่วยงานเป็นหลัก

นายวิษณุ บอกว่า นอกจากนี้ยังมีงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ที่ต้องอาศัยความร่วมมืออย่างเหนียวแน่น ระหว่างพศ. กับกรมการศาสนา ซึ่งการแต่งตั้งในอธิบดีกรมการศาสนา มาเป็นผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติจึงมีความเหมาะสม ทั้งนี้จะยังคงให้รักษาการตำแหน่งอธิบดีกรมการศาสนาต่อไปจนกว่าจะเสร็จงานพระราชพิธี แล้วค่อยพิจารณาแต่งตั้ง อธิบดีกรมการศาสนาคนใหม่

รวมทั้งการตรวจสอบ เรื่องที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์ ทั้ง พศ. กรมการศาสนา และกระทรวงมหาดไทยต้องทำงานร่วมกันช่วยเหลือผู้ที่สุจริต ส่วนผู้ความผิดก็ต้องดำเนินคดีทางกฎหมายไม่มีการนิรโทษกรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง