“เชียงใหม่” ล้อมคอกอุบัติเหตุท่องเที่ยวจากน้ำป่าไหลหลาก

ภัยพิบัติ
6 ก.ย. 60
17:48
1,293
Logo Thai PBS
“เชียงใหม่” ล้อมคอกอุบัติเหตุท่องเที่ยวจากน้ำป่าไหลหลาก
"เชียงใหม่" สั่งทุกอำเภอเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำ และปริมาณฝนตกอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะตามน้ำตกต่างๆในเขตอุทยานแห่งชาติ หลังเกิดเหตุนักท่องเที่ยวจีนถูกน้ำป่าพัดเสียชีวิตเมื่อวานนี้

วันนี้ (6ก.ย.2560) กรณีนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มากับกรุ๊ปทัวร์ถูกน้ำป่าพัดเสียชีวิต ขณะเข้าไปเที่ยวที่น้ำตกห้วยสถาน ตำบลกึ๊ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ฝ่ายปกครอง และตัวแทนผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่อ.แม่แตง ร่วมหารือประเมินความเสี่ยงของสถานการณ์ จากเหตุน้ำป่าพัดกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ไปเที่ยวน้ำตก ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ จนมีผู้เสียชีวิต 1 คน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยตำบล จะตรวจเช็กมิสเตอร์เตือนภัย และให้ผู้นำชุมชนเฝ้าติดตามประกาศจากทางราชการ เพื่อแจ้งเตือนชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง

ส่วนผู้ประกอบการท่องเที่ยวจะเข้มงวดด้านความปลอดภัยกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงผจญภัย หรือแอดเวนเจอร์ ที่มีความเสี่ยงทุกชนิด นอกจากนี้จะตั้งศูนย์ประสานงานแจ้งเตือนและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว พร้อมกับทำแผนเส้นทางเลี่ยงโดยไม่ต้องผ่านลำห้วยกรณีที่มีฝนตกหนัก

ทั้งนี้ ทางจังหวัดเชียงใหม่ สั่งการให้ผู้เกี่ยวข้องในทุกอำเภอเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำ และปริมาณฝนตกอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะตามน้ำตกต่างๆในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย และ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ รวมทั้งสำรวจพื้นที่เสี่ยงภัยที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว เพื่อหามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุกับนักท่องเที่ยวขึ้นอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง