นายกฯ เมินโพล ยืนยันก้าวข้าม "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์"

การเมือง
6 ก.ย. 60
19:23
3,201
Logo Thai PBS
นายกฯ เมินโพล ยืนยันก้าวข้าม "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์"
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่สนผลสำรวจความเชื่อมั่นผู้นำรัฐบาลไทยในรอบ 15 ปี ที่ระบุว่านายทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีที่ได้รับความนิยมอันดับ 1

จากกรณีสถาบันพระปกเกล้าเผยแพร่ผลสำรวจความเชื่อมั่นผู้นำรัฐบาลไทยในรอบ 15 ปี ปรากฏว่า นายทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีที่ได้รับความนิยมสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในปี 2546 ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 2 ในปี 2558

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงผลสำรวจว่า ขอก้าวให้พ้น ก็คือ ลืม ๆ ไป และปล่อยให้กฎหมายดำเนินการ ตนเองเคยอธิบายให้ต่างประเทศรับทราบแล้วว่านายทักษิณมีความผิดอย่างไร แต่หากหนีไปก่อนที่จะพิจารณาคดีก็ต้องติดค้างอยู่ ยืนยันรัฐบาลไม่ต้องการไล่ล่าใคร แต่เป็นความผิดที่เกิดขึ้นก่อนรัฐบาล คสช.จะเข้ามา

ขณะที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุถึงการติดตามตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่า คืบหน้าร้อยละ 80 พร้อมส่งข้อมูลให้กองทัพพิจารณาแล้ว โดยเป็นข้อมูลลับที่สุดและสอดคล้องกับข้อมูลที่กองทัพมีอยู่ ซึ่งเป็นดุลยพินิจของกองทัพที่จะพิจารณาร้องทุกข์ดำเนินคดีเมื่อไหร่ อย่างไร เพราะต้องพิจารณาผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศด้วย แต่หากมีการดำเนินคดีก็จะดำเนินการได้ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง