ผบก.น.1 สั่งย้าย ผกก.สน.พญาไท กลับทำงานตำแหน่งเดิม หลังถูกเด้ง 4 วันจากคดีทัวร์ศูนย์เหรียญ

อาชญากรรม
7 ก.ย. 60
11:13
992
Logo Thai PBS
ผบก.น.1 สั่งย้าย ผกก.สน.พญาไท กลับทำงานตำแหน่งเดิม หลังถูกเด้ง 4 วันจากคดีทัวร์ศูนย์เหรียญ
ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 สั่งให้ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลพญาไท กลับมาทำงานในตำแหน่งเดิมแล้ว หลังมีคำสั่งให้ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้เพียง 4 วัน จากคดีทัวร์ศูนย์เหรียญ ขณะที่รองโฆษก ตร.ยืนยันไม่มีตำรวจรับสินบนในคดีนี้

เมื่อวานนี้ (6 ก.ย.2560) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษก ตร.) เปิดเผยว่า กระแสข่าวว่าตำรวจรับสินบนคดีทัวร์ศูนย์เหรียญ จนทำให้ศาลยกฟ้องคดี ไม่เป็นความจริง เพราะการทำงานเป็นไปตามพยานหลักฐานตั้งแต่การออกหมายค้น การจับ และการยึดทรัพย์ โดยขณะนี้คณะทำงานคดีนี้อยู่ระหว่างหารือกับพนักงานอัยการ เพื่ออุทธรณ์คดีภายใน 30 วัน ซึ่งหากพนักงานอัยการต้องการให้หาพยานหลักฐานเพิ่ม ตำรวจก็พร้อมดำเนินการทันที

ขณะเดียวกัน ผู้บังคับการตำรวจนครบาลมีคำสั่งให้ พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลพญาไท กลับมาทำหน้าที่เดิม หลังถูกย้ายด่วน เนื่องจากกรณีการทำสำนวนคดีทัวร์ศูนย์เหรียญบกพร่อง จนศาลยกฟ้อง

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ตำรวจอยู่ระหว่างดำเนินการตามขั้นตอน ซึ่งก็ต้องว่ากันไปตามพยานหลักฐานต่างๆ โดยกระบวนการมันยังไม่จบ ส่วนที่มีข่าวตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ จึงทำให้คดีหลุดไปนั้น ยืนยันคดีนี้ยังไม่หลุด เพราะอยู่ในขั้นตอนการอุทธรณ์คดี

ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า มอบหมายให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเร่งดำเนินการทำความจริงให้กระจ่าง ซึ่งการทำงานหลังจากนี้จะเป็นการช่วยกัน ไม่มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาจับผิดใคร ส่วนที่มีข่าวการวิ่งเต้นล้มคดีสั่งการตรวจสอบแล้ว ส่วนการอุทธรณ์ เมื่ออัยการร้องขอพยานเพิ่ม ทางตำรวจก็พร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ ส่วนกรณีผู้เสียหายในคดีนี้จะฟ้องกลับสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ถือเป็นสิทธิ์ของเขา

ขณะที่ที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะประธาน ก.ตร. เข้าร่วมประชุมพิจารณา ซึ่งใช้เวลาเพียง 20 นาทีแล้วเสร็จ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การประชุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งการแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 หลังมีการปรับโครงสร้างหน่วยงานใหม่ ยุบรวมศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งที่ประชุมแต่งตั้ง พล.ต.ท.สาคร ทองมุนี เป็นผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวคนแรก และให้ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ เป็นผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 และ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่เพิ่งได้รับแต่งตั้งเป็นรองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง