"ขจรศักดิ์" ยืนยันไม่ดึงคดี ธ.กรุงไทยปล่อยกู้กลุ่มกฤษดามหานคร

การเมือง
7 ก.ย. 60
11:35
1,497
Logo Thai PBS
"ขจรศักดิ์" ยืนยันไม่ดึงคดี ธ.กรุงไทยปล่อยกู้กลุ่มกฤษดามหานคร
ที่ประชุมคณะพนักงานสอบสวน สั่งสอบพยานหลักฐานเพิ่มเติมในสำนวนคดีฟอกเงินจากการทุจริตอนุมัติเงินกู้ของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ให้กับกลุ่มกฤษดามหานคร ขณะที่อัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 ยืนยันไม่มีการดึงคดีให้ล่าช้า

นายขจรศักดิ์ พุทธานุภาพ อัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะพนักงานสอบสวนสำนวนคดีฟอกเงินจากการทุจริตอนุมัติเงินกู้ของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ให้กับกลุ่มกฤษดามหานคร ที่มีการพาดพิงถึงนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้ข้อสรุป แต่ได้สั่งการให้แต่ละหน่วยงาน เช่น สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.), อัยการสำนักการสอบสวนและพนักงานสอบสวน กองคดีการเงินการธนาคาร ไปรวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำเพิ่มเติมในประเด็นที่เกี่ยวข้อง เช่น เส้นทางการทำธุรกรรมทางการเงิน

โดยจะเร่งรัดให้เร็วที่สุดเพราะคดีความใกล้จะหมดอายุความในปี 2561 และขณะนี้ยังไม่จำเป็นต้องเรียกนายพานทองแท้ มาสอบสวนเพิ่มเติมและยืนยันคณะพนักงานสอบสวนไม่มีการตั้งธงในการสั่งฟ้องคดีใครเป็นพิเศษ รวมถึงไม่มีการดึงสำนวนให้ล่าช้าจนหมดอายุความ

ด้านนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ปปง.ได้ส่งเรื่องการสอบสวนกรณีที่ผู้บริหารธนาคารกรุงไทยและผู้เกี่ยวข้องในประเด็นการฟอกเงิน ซึ่งขณะนี้ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงษ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษเข้ามาดูเรื่องนี้ด้วยตนเองและมีอัยการและที่ปรึกษากฎหมายเข้าร่วมสอบสวนด้วย เพื่อดูสำนวนให้ละเอียดรอบคอบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง