อดีตกรมวังผู้ใหญ่รับแอบอ้างเบื้องสูง-ใช้อำนาจมิชอบ ระหว่างทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

อาชญากรรม
12 มิ.ย. 58
09:20
317
Logo Thai PBS
อดีตกรมวังผู้ใหญ่รับแอบอ้างเบื้องสูง-ใช้อำนาจมิชอบ ระหว่างทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ตำรวจสถานีบางซื่อคุมตัวนายมนตรี อดีตกรมวังผู้ใหญ่ ผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูงและคดีอื่นรวม 4 ข้อหา ทำการชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาก่อนส่งตัวขออำนาจศาลฝากขัง

วันที่ 12 มิ.ย. 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อได้ควบคุมตัว นายมนตรี โสตางกูร อดีตกรมวังผู้ใหญ่ ผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูงตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ทำการชี้จุดประกอบคำรับสารภาพ จากข้อกล่าวหาว่านายมนตรีเคยตำแหน่งหน้าที่แอบอ้างเบื้องสูงเพื่อขอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) แต่งตั้งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการการสื่อสารแห่งประเทศไทย ที่กระทรวงไอซีที ซึ่งนายมนตรีรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยจุดที่ตำรวจนำตัวนายมนตรีมาชี้ประกอบคำรับสารภาพคือห้องทำงานของคณะกรรมการฯ ที่การสื่อสารแห่งประเทศไทย (กสท.) และที่กระทรวงไอซีที 

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า จากนั้นควบคุมตัวไปขออำนาจศาลอาญาถนนรัชดาภิเษกฝากขังผลัดแรก หลังครบกำหนดควบคุมตัว 48 ชั่วโมง และในช่วงบ่ายจะควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่กระทรวงพลังงาน ซึ่งนายมนตรีเคยเป็นหนึ่งในคณะกรรมการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย โดยใช้อำนาจหน้าที่ให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานแต่งตั้งตัวเองเช่นกัน นอกจากนี้ ตำรวจยังพบว่านายมนตรีเคยใช้อำนาจหน้าที่แอบอ้างเบื้องสูง เป็นนายหน้าซื้อที่ดินในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อและบางรัก รวมแล้วนายมนตรีถูกออกหมายจับทั้งหมดรวม 4 หมาย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง