สองศิลปิน Super Junior เปิดระดมทุนช่วยเด็กโรคมะเร็งในอินโดนีเซีย

Logo Thai PBS
สองศิลปิน Super Junior เปิดระดมทุนช่วยเด็กโรคมะเร็งในอินโดนีเซีย
สองสมาชิกวงซูเปอร์จูเนียร์ เปิดตัวโครงการระดมทุนช่วยเหลือปัญหาเด็กที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งในอินโดนีเซีย ผ่านระบบ Crowd Funding

นอกจากจะสร้างความประทับใจด้วยการเดินทางไปพบปะกับแฟนเพลงไกลถึงอินโดนีเซียแล้ว อึนฮย็อก และลีดงแฮ สองสมาชิกวง Super Junior ยังได้ร่วมระดมทุนเพื่อช่วยเหลือเด็กที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งในอินโดนีเซียผ่านระบบ Crowd Funding ของอินโดนีเซียอีกด้วย สองศิลปินดังจากแดนโสมได้ใช้โอกาสระหว่างการเดินทางไปร่วมงาน Korea Brand & Entertainment Expo ที่จัดขึ้นในกรุงจาการ์ตา เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาในการระดมทุนสนับสนุนมูลนิธิมะเร็งในอินโดนีเซียจำนวน 5 แห่ง เพื่อนำไปช่วยเหลือค่าใช้จ่ายของเด็กที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง รวมทั้งพัฒนาระบบการรักษาที่เหมาะสมมากยิ่งขึ้น

เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา มีเหล่าศิลปินและคนดังของอินโดนีเซียร่วมรณรงค์ด้วยการโกนหัว เพื่อให้ประชาชนทั่วไปตระหนักถึงสิ่งที่เด็กผู้ป่วยโรคมะเร็งจะต้องเผชิญภาวะเหล่านี้หลังจากการรับคีโมบำบัด รวมทั้งเพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานรัฐให้ความสำคัญในการส่งเสริมการรักษาพยาบาลที่เหมาะสมในพื้นที่ต่างๆ ของอินโดนีเซีย และยังช่วยกันรับบริจาคเงิน เพื่อจัดหาบ้านพักที่เหมาะสมให้กับเด็กและครอบครัวที่ยากไร้

แต่นอกจากเรื่องอุปกรณ์เครื่องมือที่ไม่เพียงพอในอินโดนีเซียแล้ว อีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้สองศิลปินเค-ป็อป และคนดังในอินโดนีเซียออกมาพูดถึงเรื่องนี้อย่างจริงจัง เพราะมีข้อมูลจากมูลนิธิมะเร็งในเด็กแห่งประเทศอินโดนีเซียระบุว่ามีเด็กในประเทศอินโดนีเซียพบว่าตนเองเป็นโรคมะเร็งกว่าปีละ 650 คน รวมทั้งพบว่าผู้ปกครองส่วนใหญ่ยังขาดความรู้ในเรื่องการดูแลเด็กๆ ที่ป่วยอีกด้วย

การระดมทุนมะเร็งของเหล่าศิลปินเกาหลีในครั้งนี้นอกจากจะช่วยให้แฟนเพลงในอินโดนีเซียตระหนักถึงเรื่องนี้แล้ว สื่อในอินโดนีเซียยังมองว่าจะช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง