"วิษณุ" เชื่อโยกย้าย ผอ.พศ.ไม่ซ้ำรอยกรณี "ถวิล"

การเมือง
8 ก.ย. 60
13:44
264
Logo Thai PBS
"วิษณุ" เชื่อโยกย้าย ผอ.พศ.ไม่ซ้ำรอยกรณี "ถวิล"
รองนายกรัฐมนตรี ไม่ขอตอบกรณีปัญหาการโยกย้าย พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ระบุ อยู่ระหว่างการคลี่คลายปัญหา เชื่อไม่ซ้ำรอยเหมือนกรณีการโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาฯ สมช.

วันนี้ ( 8 ก.ย.2560) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะตอบคำถามสื่อมวลชนเกี่ยวกับการโต้แย้งคำสั่งให้ไปปฏิบัติหน้าที่ผู้ตรวจราชการ สำนักนายกรัฐมนตรี รับผิดชอบพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ของ พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.)

นายวิษณุ ยังระบุว่า อยู่ระหว่างพยายามคลี่คลายปัญหา ยืนยันเป็นเรื่องของการปฎิบัติราชการตามปกติ เมื่อมีความชัดเจนแล้วจะชี้แจงอีกครั้ง พร้อมเชื่อว่า กรณีนี้จะไม่ซ้ำรอยคดีการโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี จากเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ไปดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

นายวิษณุ อธิบายด้วยว่า ภารกิจผู้ตรวจราชการไม่จำเป็นต้องเริ่มต้นในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ การแบ่งความรับผิดชอบขณะนี้เป็นการชั่วคราว เพื่อให้มีหน้าที่ความรับผิดชอบ และสิทธิประโยชน์ ไม่เหมือนกรณีของนายถวิลในขณะนั้น และเมื่อมีปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีคนใหม่ในเดือน ต.ค.นี้ ก็จะมีการมอบหมายภารกิจที่ชัดเจนอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง