“ประยุทธ์” ใช้ ม.44 สั่งระงับทำงาน “นายกเทศมนตรีเมืองบางบัวทอง” รอสอบทุจริต

การเมือง
8 ก.ย. 60
19:00
2,689
Logo Thai PBS
“ประยุทธ์” ใช้ ม.44 สั่งระงับทำงาน “นายกเทศมนตรีเมืองบางบัวทอง” รอสอบทุจริต
“ประยุทธ์” สั่งระงับการทำงานชั่วคราว “นายกเทศมนตรี-รองนายกเทศมนตรี-ปลัดเทศบาลเมืองบางบัวทอง” ระหว่างรอผลสอบทุจริต

วันนี้ (8 ก.ย.2560) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่คําสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 39/2560 เรื่อง ประกาศรายชื่อเจ้าหน้าที่ของรัฐที่อยู่ระหว่างการถูกตรวจสอบเพิ่มเติม ครั้งที่ 10 ตามที่มี คําสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 16/2558 เรื่อง มาตรการแก้ปัญหาเจ้าหน้าที่ของรัฐที่อยู่ระหว่างการถูกตรวจสอบและการกําหนดกรอบอัตรากําลังชั่วคราว ลงวันที่ 15 พฤษภาคม พุทธศักราช 2558 นั้น โดยที่หน่วยงานที่มีอํานาจหน้าที่ตรวจสอบได้เสนอรายงานเพิ่มเติม เกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ของรัฐที่อยู่ระหว่างการถูกตรวจสอบ เนื่องจากถูกร้องเรียนหรือกล่าวหาว่าใช้ตําแหน่งหน้าที่ ในการแสวงหาผลประโยชน์อันมิชอบด้วยกฎหมายจากการปฏิบัติหน้าที่จนเกิดความเสียหายแก่ทางราชการ และมีมูลอันสมควรตรวจสอบตามที่องค์กรซึ่งมีอํานาจหน้าที่ตรวจสอบรายงานพฤติการณ์และเสนอเรื่องมา และเพื่อป้องกันมิให้เจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานหรือใช้ตําแหน่งหน้าที่ ในการปกปิดข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการกระทําความผิด จึงจําเป็นต้องประกาศรายชื่อเจ้าหน้าที่ของรัฐและกําหนดมาตรการเพิ่มเติม

อาศัยอํานาจตามความในข้อ 5 ของคําสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 16/2558 เรื่อง มาตรการแก้ปัญหาเจ้าหน้าที่ของรัฐที่อยู่ระหว่างการถูกตรวจสอบและการกําหนดกรอบอัตรากําลังชั่วคราว ลงวันที่ 15 พฤษภาคม พุทธศักราช 2558 หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ จึงมีคําสั่งดังต่อไปนี้

ข้อ 1.ให้นายอาวุธ เจริญนนทสิทธิ์ นายกเทศมนตรีเมืองบางบัวทอง อําเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ระงับการปฏิบัติราชการหรือหน้าที่ในเทศบาลเมืองบางบัวทองเป็นการชั่วคราวโดยไม่ได้รับค่าตอบแทน

ข้อ 2.ให้นายวีระชัย ขันรุ่ง รองนายกเทศมนตรีเมืองบางบัวทอง อําเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ระงับการปฏิบัติราชการหรือหน้าที่ในเทศบาลเมืองบางบัวทองเป็นการชั่วคราวโดยไม่ได้รับค่าตอบแทน

ข้อ 3.ให้นางกัลยา มงคลสกุลกิจ รองปลัดเทศบาลเมืองบางบัวทอง อําเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ไปช่วยราชการที่ศาลากลางจังหวัดนนทบุรีหรือสถานที่ราชการอื่นในจังหวัดตามที่ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีกําหนด แต่ต้องมิใช่เทศบาลเมืองบางบัวทอง และให้ผู้ว่าราชการ จังหวัดนนทบุรี หรือผู้ที่ผู้ว่าราชการจังหวัดมอบหมายเป็นผู้บังคับบัญชามีอํานาจมอบหมายการปฏิบัติงานตามความเหมาะสม

ในกรณีนี้มิให้บุคคลดังกล่าวได้รับเงินประจําตําแหน่งและสิทธิเบิกค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการชั่วคราว ตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น พ.ศ.2555 อันเนื่องจากการไปช่วยราชการตามคําสั่งนี้

ข้อ 4.ให้นําความในข้อ 5 ถึงข้อ 12 ในคําสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 35/2560 เรื่อง ประกาศรายชื่อเจ้าหน้าที่ของรัฐที่อยู่ระหว่างการถูกตรวจสอบเพิ่มเติม ครั้งที่ 9 ลงวันที่ 25 กรกฎาคม พุทธศักราช 2560 มาใช้บังคับโดยอนุโลม

ข้อ 5.ให้การดําเนินการตรวจสอบหรือสอบข้อเท็จจริงบุคคลตามข้อ 1 ข้อ 2 และข้อ 3 ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและมีอํานาจหน้าที่ตามกฎหมายที่อยู่ระหว่างการดําเนินการยังคงดําเนินการต่อไปจนกว่าจะแล้วเสร็จ

ข้อ 6 นายกรัฐมนตรีหรือคณะรัฐมนตรีอาจมีคําสั่งหรือมติเปลี่ยนแปลงคําสั่งนี้ได้ตามที่เห็นสมควร ข้อ 7 คําสั่งนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง