พ่อเลี้ยง ด.ญ.วัย 14 ที่ถูกข่มขืน จ.พังงา แจ้งความเพื่อนบ้านหมิ่นประมาท

อาชญากรรม
9 ก.ย. 60
12:12
619
Logo Thai PBS
พ่อเลี้ยง ด.ญ.วัย 14 ที่ถูกข่มขืน จ.พังงา แจ้งความเพื่อนบ้านหมิ่นประมาท
พ่อเลี้ยงเด็กหญิงวัย 14 ปี ที่ถูกกระทำชำเราโดยชายในหมู่บ้านที่จังหวัดพังงา เข้าแจ้งความเอาผิดกับชาวบ้านเกาะแรด อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา 3 คน ฐานหมิ่นประมาท หลังออกมาให้ข่าวว่ามีความสัมพันธ์กับลูกเลี้ยงของตัวเอง

วันนี้ (9 ก.ย. 2560) พ่อเลี้ยงของเด็กหญิงวัย 14 ปี ซึ่งถูกระบุว่าถูกชายในหมู่บ้าน และพื้นที่ใกล้เคียงบ้านเกาะแรด หมู่ที่ 6 ตำบลหล่อยูง อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา ข่มขืนกระทำชำเรา และบังคับให้เสพยาเสพติด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติสาขาภูเก็ต เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อตำรวจภูธรสาคู จังหวัดภูเก็ต เพื่อให้ดำเนินคดีกับชาวบ้านเกาะแรด 3 คน ในข้อหาหมิ่นประมาททำให้เสียชื่อเสียง กรณีที่ให้ข่าวว่าพ่อเลี้ยงมีความสัมพันธ์กับลูกเลี้ยงวัย 14 ปี

พ่อเลี้ยงเด็กหญิงวัย 14 ปี กล่าวว่า การให้ข่าวของบุคคลทั้ง 3 คน ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงและถูกมองว่าเป็นพ่อที่ไม่ดี จึงได้เข้าแจ้งความกับชาวบ้านกลุ่มดังกล่าว และเรียกร้องให้สังคมใช้วิจารณญาณในการรับฟังข่าวสาร

ส่วนการตั้งข้อสังเกตุของชาวบ้านถึงความสนิทสนมระหว่างตัวเองกับลูกเลี้ยง เนื่องจากที่ผ่านมาตัวเองและลูกเลี้ยงจะเปิดใจพูดคุยทุกเรื่อง จึงไปไหนมาไหนด้วยกันบ่อยครั้ง และลูกเลี้ยงก็เป็นเด็กดีช่วยเหลือครอบครัวทำงาน

สำหรับความคืบหน้าของคดี ขณะนี้ศาลจังหวัดพังงาอนุมัติหมายจับแล้ว 8 คน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ออกหมายจับ 3 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง