ดินบนดอยแม่สลองทรุดตัวเพิ่มลึกกว่า 1 เมตร

ภูมิภาค
9 ก.ย. 60
12:48
1,341
Logo Thai PBS
ดินบนดอยแม่สลองทรุดตัวเพิ่มลึกกว่า 1 เมตร
ดินบนดอยแม่สลอง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ทรุดตัวเพิ่มขึ้นอีก แต่ร้านอาหาร 3 แห่งที่อยู่ใกล้บริเวณจุดเสี่ยงยังไม่มีการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออกแต่อย่างใด แม้หน่วยงานในพื้นที่จะประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินแล้วก็ตาม

องค์การบริหารส่วนตำบลแม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย นำป้ายขนาดใหญ่ที่มีข้อความห้ามเข้าและให้ออกจากพื้นที่ พร้อมนำกรวยสะท้อนแสงและเชือกกั้นไปตั้งโดยรอบอาคารร้านอาหาร 3 หลัง บริเวณชุมชนหน้าร้านสะดวกซื้อ บ้านสันติคีรี หมู่ 1 ต.แม่สลองนอก โดยไม่อนุญาตให้เข้าไปในพื้นที่เด็ดขาดเพื่อความปลอดภัย

หลังฝนตกหนักทำให้ถนนและที่ดินบริเวณดังกล่าวเกิดการทรุดตัวลึกลงไปกว่า 25 เซ็นติเมตร เป็นแนวยาวกว่า 80 เมตร จึงต้องประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินและให้ร้านค้าทั้ง 3 หลัง ทำการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออกไปตั้งแต่วันที่ 11 ส.ค.2560 ล่าสุดพบว่าเจ้าของร้านอาหารทั้ง 3 หลังยังไม่มีการรื้อสิ่งปลูกสร้างแต่อย่างใด

 

ส่วนการถล่มของดินยังคงทรุดตัวลงไปเรื่อยๆ ล่าสุดพบว่ามีความลึกกว่า 1 เมตรแล้ว โดยดินบริเวณดังกล่าวพร้อมที่จะถล่มลงได้ทุกเวลา โดยเฉพาะในช่วงที่มีฝนตกหนัก ขณะที่ผู้อาศัยบริเวณดังกล่าวเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการแก้ไขโดยเร็วที่สุด เพราะหากมีการถล่มอีกอาจทำให้ดินข้างเคียงทรุดลงไปด้วย ซึ่งจุดที่ดินทรุดตัวก็เคยเกิดการทรุดตัวมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อ 5 ปีก่อน แต่เจ้าหน้าที่ได้นำเอาดินไปถมทับพื้นที่เดิมและยังมีการสร้างสิ่งปลูกสร้างขึ้นมาอีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง