“พายุเฮอร์ริเคนเออร์มา” เพิ่มระดับ 5 อีกครั้ง คาดขึ้นฝั่งฟลอริดาวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น

ต่างประเทศ
9 ก.ย. 60
12:49
2,174
Logo Thai PBS
“พายุเฮอร์ริเคนเออร์มา” เพิ่มระดับ 5 อีกครั้ง คาดขึ้นฝั่งฟลอริดาวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น
ล่าสุดพายุเฮอร์ริเคนเออร์มาพัดถล่มชายฝั่งของคิวบา และเคลื่อนตัวมุ่งหน้าสู่รัฐฟลอริดา คาดว่าจะพัดขึ้นฝั่งรัฐฟลอริดาวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น

วันนี้ (9 ก.ย. 2560) พายุเฮอร์ริเคนเออร์มาพัดเข้าชายฝั่งตอนเหนือของคิวบาและจะพัดถล่มพื้นที่ตอนกลางของบาฮามัส ก่อนมุ่งหน้าสู่รัฐฟลอริดาของสหรัฐอเมริกา โดยอาจพัดขึ้นฝั่งในวันอาทิตย์นี้ตามเวลาท้องถิ่น
นายริค สก็อตต์ ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา ประกาศเตือนให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงทางตอนใต้ของรัฐอพยพครอบครัวไปอยู่ในที่ปลอดภัยภายในเวลาเที่ยงคืนของคืนวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น หรือหาที่หลบภัยใกล้ๆ ก่อนพายุเข้า

นายโดนัลด์ ทรัมพ์ ผู้นำสหรัฐฯ กล่าวกับผู้สื่อข่าวก่อนออกเดินทางไปที่แคมป์เดวิด รัฐแมรีแลนด์ ว่า สหรัฐฯ เตรียมรับมือพายุเฮอร์ริเคนเออร์มาในระดับสูงสุด โดยนายทรัมพ์เดินทางไปที่แคมป์เดวิด เพื่อประชุมคณะรัฐมนตรีและติดตามความคืบหน้าของเฮอร์ริเคนเออร์มา

 

 

ล่าสุดมีรายงานว่า เฮอร์ริเคนเออร์มาทวีความรุนแรงกลับขึ้นเป็นเฮอร์ริเคนระดับ 5 อีกครั้ง ก่อนหน้านี้อ่อนกำลังลงเหลือระดับ 4 ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ คาดการณ์ว่าเฮอร์ริเคนเออร์มาจะมีความเร็วลมสูงสุดถึง 270 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อนเคลื่อนตัวเข้าถล่มรัฐฟลอริดา หลังสร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับพื้นที่เกาะในทะเลแคริบเบียน รวมทั้งเกาะบาร์บูดา หมู่เกาะเวอร์จินและเปอร์โตริโก มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 คน

นอกจากเฮอร์ริเคนเออร์มาแล้ว ยังมีพายุเฮอร์ริเคนกาตียา ที่ก่อตัวทวีความรุนแรงเป็นเฮอร์ริเคนระดับ 2 ในอ่าวเม็กซิโก คาดว่าจะพัดขึ้นฝั่งเมืองทักซ์แพนของเมืองเม็กซิโกในอีกไม่กี่ชั่วโมงนี้ และจะทำให้เกิดฝนตกหนัก น้ำท่วม ดินถล่ม นับเป็นภัยธรรมชาติที่จะกระหน่ำซ้ำเม็กซิโก ซึ่งกำลังเผชิญความเสียหายจากแผ่นดินไหวรุนแรง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง