ศาลจังหวัดพังงาอนุญาตฝากขังผู้ต้องหาคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็ก

อาชญากรรม
9 ก.ย. 60
20:23
735
Logo Thai PBS
ศาลจังหวัดพังงาอนุญาตฝากขังผู้ต้องหาคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็ก
ศาลจังหวัดพังงาอนุญาตฝากขังผู้ต้องหา 5 คนในคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กอายุ 14 ปีที่ อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ขณะที่ล่าสุดอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว 2 คนเนื่องจากเป็นผู้สูงอายุ

ตำรวจสถานีภูธรโคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา นำตัวผู้ต้องหา 5 คนในคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิงอายุ 14 ปี ฝากขังศาลจังหวัดพังงา หลังทนายความอาสาบ้านชาวพาเข้ามอบตัวกับตำรวจเมื่อวานนี้ (8 ก.ย.2560) ตามหมายจับศาลจังหวัดพังงา ฐานความผิดล่วงละเมิดทางเพศเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี

ทนายความอาสาชาวบ้าน ระบุว่า ผู้ต้องหาทั้ง 5 คนให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาและศาลอนุญาตให้ประตัวในวงเงินคนละ 460,000 บาท แต่ส่วนใหญ่มีฐานะยากจนไม่มีเงินและหลักทรัพย์ยื่นประตัว เบื้องต้นจะขอความช่วยเหลือจากสำนักงานยุติธรรมจังหวัดพังงา ในเรื่องการประกันตัวสู้คดี

ล่าสุด ศาลได้อนุญาตให้ผู้ต้องหาสูงอายุ 2 คน ในจำนวนผู้ต้องหา 5 คน ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวเพื่อให้ต่อสู้คดีแล้ว ขณะที่ผู้ต้องหาอีก 3 คนที่ถูกจับกุมตามหมายจับเมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ (9 ก.ย.2560) ตำรวจภูธร จ.พังงา ยังคุมตัวไว้ที่ สภ.โคกกลอย เพื่อสอบสวนอย่างละเอียด พร้อมตรวจร่างกายเพิ่มเติมและตรวจเก็บดีเอ็นเอเพื่อใช้ประกอบคดี ก่อนจะนำตัวไปฝากขังศาลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง