11 ก.ย.นี้มหิดลแถลง"นศ.แพทย์"วางยาสุนัข -รุ่นพี่เผยมีอาการป่วยทางจิต

สังคม
10 ก.ย. 60
12:52
10,911
Logo Thai PBS
11 ก.ย.นี้มหิดลแถลง"นศ.แพทย์"วางยาสุนัข -รุ่นพี่เผยมีอาการป่วยทางจิต
ตำรวจเตรียมออกหมายเรียกนักศึกษาแพทย์ หากไม่ยอมมาเข้าพบเพื่อสอบปากคำ หลังถูกแจ้งความข้อหาทารุณกรรมสัตว์วางยาเบื่อหมาหวังเงินประกัน รุ่นพี่เผยมีอาการป่วยทางจิต ระบุทางมหาวิทยาลัยเคยให้พักการเรียน พรุ่งนี้ (11 ก.ย.) ทางมหิดลเตรียมแถลง

วันนี้ (10 ก.ย.2560) กรณีนักศึกษาแพทย์ศิริราช มหา วิทยาลัยมหิดล วางยาสุนัขตายเพื่อเอาเงินประกันจากบริษัทรถขนส่งสัตว์เลี้ยง ก่อนปศุสัตว์จังหวัดนครราชสีมา จะเข้าแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาทารุณกรรมสัตว์

ขณะที่ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางตรวจสอบบ้านพักในเขตเทศบาล ต.โชคชัย อ.โชคชัย จ.นครราช สีมา ซึ่งเป็นบ้านพักของนักศึกษาแพทย์ ที่ก่อเหตุวางยาสุนัข โดยบ้านพักหลังดังกล่าวพบเพียงมารดาของนักศึกษาแพทย์ ที่ระบุว่าบุตรชาย ไม่ได้อาศัยที่บ้านหลังนี้มานานกว่า 7 ปี เพราะไปเรียนหนังสือที่กรุงเทพมหานคร และไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น

ด้านรุ่นพี่บอกว่าก่อนหน้านี้นักศึกษาแพทย์คนดังกล่าว มีพฤติกรรมปกติเหมือนนักศึกษาแพทย์ทั่วไปตั้งแต่เข้าเรียนปี 1 แต่พอเรียนถึงปีที่ 6 อาจารย์ที่คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ตรวจพบว่ามีอาการป่วยทางจิต ควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ ทางคณะแพทย์ จึงแจ้งให้พักการเรียนเพื่อรักษาตัว ทำให้ต้องเรียนซ้ำชั้น และยังไม่แน่ใจว่าปัจจุบันนักศึกษาคนนี้ยังอยู่ระหว่างการรักษาอาการป่วยทางจิตหรือไม่

พ.ต.ต.มงคล คุปติศิริรัตน์ สารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลาง ระบุว่า หลังปศุสัตว์จังหวัดนคร ราชสีมา แจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัข ได้สอบปากคำพยายานไปแล้ว 3 ปากพร้อมส่งตัวอย่างยาที่พบในกระเพาะสุนัขไปตรวจพิสูจน์ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 9 นครราชสีมา ก่อนจะเชิญตัวพนักงานขับรถขนส่งสุนัข และนักศึกษาแพทย์ที่ถูกกล่าวหามาสอบปากคำ ซึ่งหากไม่มาจะออกหมายเรียกตามขั้นตอนกฎหมาย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"มหิดล"สั่งสอบนศ.แพทย์วางยาเบื่อหมาหวังเงินประกัน

ปศุสัตว์โคราชแจ้งความดำเนินคดี นศ.แพทย์ข้อหาทารุณกรรมสัตว์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง