พบเหตุระเบิดบ้านภูทับเบิก เป็นการลอบวางระเบิด

อาชญากรรม
11 ก.ย. 60
06:51
1,721
Logo Thai PBS
พบเหตุระเบิดบ้านภูทับเบิก เป็นการลอบวางระเบิด
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบจุดระเบิดบริเวณทางแยกเข้าหมู่บ้านภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ พบว่าเป็นการวางระเบิด ที่นำลูกกระสุนปืน ค. มาดัดแปลง ขณะที่หัวหน้าด่านป่าไม้ อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ระบุพบร่องรอยการขุดเมื่อสัปดาห์ก่อน แต่ไม่คิดว่าเป็นการลอบวางระเบิด

เมื่อวานนี้ (10 ก.ย.2560) ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เข้าตรวจสอบบริเวณทางแยกเข้าหมู่บ้านภูทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า หลังเกิดเหตุระเบิด เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ทำให้นายสวน อ่อนตา อายุ 63ปี คนขับรถโดยสารเสียชีวิต และมีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน เบื้องต้น พบสะเก็ดระเบิดจำนวนมากกระจายในพื้นที่ บางชิ้นอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุเกือบ 100 เมตร ระหว่างการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบสายไฟจำนวนหนึ่ง จึงสั่งให้ผู้ที่อยู่ใกล้บริเวณ ออกจากพื้นที่ เพราะเกรงว่าจะเกิดระเบิดซ้ำ แต่ไม่พบระเบิดเพิ่มเติม

เจ้าหน้าที่ระบุว่า ระเบิดครั้งนี้ ผู้ก่อเหตุใช้ลูกกระสุนปืน ค. มาดัดแปลงเป็นระเบิด โดยขุดหลุมฝังระเบิดและติดตั้งสายขึงไว้ด้านบน เมื่อผู้เสียชีวิตเดินเข้าไปเตะกับสาย จึงเกิดระเบิด

ขณะที่นายสุรเดช อินทราชา หัวหน้าด่านป่าไม้อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า หน่วยภูทับเบิก เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ บริเวณจุดเกิดเหตุ มีลักษณะเป็นพื้นหญ้า แต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สังเกตเห็นว่ามีร่องรอยการขุดและถมดินใหม่ แต่ไม่ได้สังเกต เพราะคิดว่าเสาป้ายอาจชำรุดและเจ้าของได้เข้าซ่อมแซม จึงไม่ได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ กระทั่งเกิดเหตุระเบิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุดที่วางระเบิดเป็นจุดที่ตั้งศูนย์อำนวยการของเจ้าหน้าที่ ที่จะดำเนินการรื้อถอนรีสอร์ทบนภูทับเบิกและจะมีการมาตั้งศูนย์อีกครั้ง ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า จึงคาดว่าการวางระเบิดในครั้งนี้ อาจหวังผลต่อเจ้าหน้าที่รัฐ

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม
เกิดเหตุระเบิดข้างทางเข้าหมู่บ้านภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ เสียชีวิต 1 คน 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง