จับตาผลสอบ "ศิริราช" ลงดาบ นศ.แพทย์ ฆ่าสุนัขหวังเงินประกัน

สังคม
11 ก.ย. 60
11:28
7,353
Logo Thai PBS
จับตาผลสอบ "ศิริราช" ลงดาบ นศ.แพทย์ ฆ่าสุนัขหวังเงินประกัน
คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เชิญตัวนักศึกษาแพทย์ ผู้ปกครองให้ข้อมูลกรณีข่าววางยาเบื่อสุนัขเพื่อหวังเงินประกัน ลั่นไม่ปกป้อง เพราะไม่ผิดแค่จริยธรรม แต่ยังเป็นการปลอมแปลงเอกสาร โทษทางอาญา

วันนี้ (11 ก.ย.2560) ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเผยว่า ได้เรียกตัวนักศึกษาแพทย์ ผู้ปกครอง มาที่ศิริราชพยาบาล เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กรณีการฆ่าสุนัขเอาเงินประกัน ซึ่งกำลังได้รับความสนใจของสังคมเพื่อสอบถามในข้อเท็จจริง ก่อนจะมีการประชุมภายในคณะ โดยร่วมกับผู้บริหารคณะท่านอื่น เพื่อหาแนวทางในการดำเนินการต่างๆ ตามขั้นตอนปฏิบัติ

ซึ่งในส่วนของการประชุมภายในได้มีการประชุมเสร็จสิ้นไปแล้วในช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยจะมีการแจ้งข้อมูลรายละเอียดและข้อสรุปผ่านทางฝ่ายประชาสัมพันธ์  ขณะที่บรรยากาศด้านหน้าอาคารอำนวยการโรงพยาบาลศิริราช

 

 

บรรยากาศวันนี้ มีผู้สื่อข่าวหลายสำนักมาติดตามเรื่องดังกล่าว และคาดว่าภายหลังสอบถามข้อเท็จจริงนักศึกษาเสร็จสิ้นแล้ว จะการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนให้ทราบต่อไป เบื้องต้นจากการนัดเวลาไว้ 11.00 น. ยังไม่ปรากฎตัวของนักศึกษาแพทย์และผู้ปกครอง 

ก่อนหน้านี้ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ยืนยันว่าไม่ปกป้องคนกระทำแน่นอน ทุกอย่างจะเป็นไปตามข้อเท็จจริง เพราะเรื่องนี้ไม่ได้มีแค่เรื่องของจริยธรรม ยังเกี่ยวเนื่องกับการปลอมแปลงเอกสารและฆ่าสุนัข ซึ่งมีโทษทางอาญาอีกด้วย

ทั้งนี้ พี่ชายฝาแฝดนักศึกษาแพทย์ผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า น้องชายป่วยทางจิตจนถูกพักการเรียนจริง อาการป่วยเกิดขึ้นช่วงตอนเรียนหมอ ซึ่งตนไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ คงต้องรอทางโรงพยาบาลศิริราชเป็นฝ่ายเปิดเผยข้อมูล เพราะน้องเข้ารับการรักษาที่นั่น และข้อมูลการรักษาก็อยู่ที่โรงพยาบาลทั้งหมด 

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"มหิดล"สั่งสอบนศ.แพทย์วางยาเบื่อหมาหวังเงินประกัน

 11 ก.ย.นี้มหิดลแถลง"นศ.แพทย์"วางยาสุนัข -รุ่นพี่เผยมีอาการป่วยทางจิต

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง