ตร.สงขลา เฝ้าระวังขโมยกรวยยางนำไปก่อเหตุรุนแรง

ภูมิภาค
11 ก.ย. 60
15:04
444
Logo Thai PBS
ตร.สงขลา เฝ้าระวังขโมยกรวยยางนำไปก่อเหตุรุนแรง
กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา สั่งการทุกพื้นที่ เพิ่มมาตรการระวังกรวยยางจราจร หลังพบว่า กรวยยางได้หายไปในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

วันนี้ (11 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจความมั่นคงเพิ่มมาตรการเฝ้าระวังพื้นที่ โดยเฉพาะการสังเกตกรวยจราจรประจำด่านตรวจ หรือ กรวยที่วางตามจุดต่างๆ เนื่องจากพบว่า กรวยจราจรได้หายในหลายพื้นที่ของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงเกรงว่า อาจถูกนำไปอำพรางก่อเหตุรุนแรง ที่ จ.ยะลา

พ.ต.อ.สุทธิพงศ์ เป๊กทอง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา สั่งการให้ตำรวจพื้นที่อำเภอบันนังสตา และชุดสืบสวน เข้าไปตรวจสอบ หลังเกิดเหตุขโมยกรวยจราจรก่อนหน้านี้
เบื้องต้น ยังไม่สามารถชี้ว่า ผู้ก่อเหตุมีเป้าประสงค์ใด หรือเป็นวัยรุ่นที่คึกคะนอง พร้อมให้ตำรวจเฝ้าระวังและดูแลพื้นที่อย่างเข้มงวด

ด้าน พ.ต.ท.ประพาส รอดพินิจ ผู้ชำนาญการวัตถุระเบิด กล่าวว่า การขโมยกรวยจราจรเพื่อนำไปอำพราง โดยซุกซ่อนวัตถุระเบิดนั้น เคยเกิดขึ้นใน อ.เทพา จ.สงขลา เมื่อเดือน พ.ย.2558 ครั้งนั้น เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจ สังเกตเห็นความผิดปกติ เนื่องจากมีกรวยเกินจำนวนที่มีอยู่จริง จึงใช้สุนัขดมกลิ่น มาตรวจสอบ แล้วพบว่า มีการซุกซ่อนระเบิดแสวงเครื่องอยู่ภายใน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง