"ไทยพีบีเอส" ปลูกดาวเรืองน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

สังคม
12 ก.ย. 60
13:19
485
Logo Thai PBS
"ไทยพีบีเอส" ปลูกดาวเรืองน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ
ไทยพีบีเอส จัดโครงการ "เรืองรองส่องหล้า แด่องค์ราชันย์" เพาะเมล็ดพันธุ์ดาวเรือง 99,999 ต้น เพื่อนำไปตกแต่งบริเวณสนามหญ้าหน้าสถานีในช่วงที่มีพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้

พนักงานไทยพีบีเอสและตัวแทนนักศึกษาจากชมรมสื่อสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ร่วมกิจกรรม "ลงแรงที่แปลงดาวเรือง" คัดแยกต้นดาวเรืองและเพาะเมล็ดทดแทนต้นที่ตาย เพื่อเตรียมต้นดาวเรืองให้ออกดอกทันในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตามโครงการ "เรืองรองส่งหล้า แด่องค์ราชันย์"

 

สำหรับโครงการนี้ ไทยพีบีเอสได้รับความร่วมมือจากจิตอาสา ทั้งชุมชนโดยรอบบริเวณ คณะนักเรียนและนักศึกษาจากหลายสถาบัน เพื่อร่วมกันปลูกต้นดาวเรืองให้ได้ 99,999 ต้น เพื่อใช้ประดับตกแต่งสถานที่ในช่วงวันพระราชพิธีฯ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

หลังคัดแยกต้นดาวเรืองที่มีความแข็งแรงจนครบตามจำนวนแล้วก็จะเคลื่อนย้ายต้นดาวเรืองไปประดับเป็นเลข 9 ไทย บริเวณสนามหญ้าหน้าอาคารใหญ่ ในวันอาทิตย์ที่ 24 ก.ย.2560 โดยประชาชนที่สนใจมาร่วมเป็นจิตอาสาสามารถเดินทางมาได้ในวันดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง