แม่อ้างเครียดฆ่าลูกสาวออทิสติก ส่งแพทย์ตรวจอาการทางประสาท

อาชญากรรม
12 ก.ย. 60
14:16
1,952
Logo Thai PBS
แม่อ้างเครียดฆ่าลูกสาวออทิสติก ส่งแพทย์ตรวจอาการทางประสาท
“ศานิตย์” เผยคดีแม่ฆ่าลูกสาวออทิสติก พบป่วยเคยเข้ารับการรักษาอาการทางประสาทก่อเหตุเพราะความเครียด ไม่อยากให้ลูกสาวเป็นภาระของสังคม เตรียมให้แพทย์ตรวจอาการ หลังพยายามฆ่าตัวเองตายตามหลังก่อเหตุ

จากกรณี น.ส.ยลวดี แม่บ้านก่อเหตุใช้เชือกผูกคอบุตรสาวซึ่งเป็นเด็กออทิสติกเสียชีวิต เหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลา 03.00 น.ที่ผ่านมา บริเวณห้องพักอาคารพาณิชย์ แห่งหนึ่งย่านคลองเปรม สาเหตุมาจากความเครียดทำให้ลงมือก่อเหตุ และพยายามกินยาเพื่อฆ่าตัวตายตาม

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น) เปิดเผยว่า จากผลการสอบปากคำผู้ก่อเหตุยอมรับสารภาพว่าเอาผ้ามัดคอลูกจริง เนื่องจากมีอาการเครียดที่ออกจากงาน และไม่อยากให้ลูกที่เป็นโรคออทิสติกเป็นภาระของสังคม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะต้องเชิญแพทย์มาวินิจฉัยอาการ ว่า ขณะก่อเหตุมีอาการทางประสาทหรือไม่ หากระหว่างที่ก่อเหตุมีอาการทางประสาทจะถูกละเว้นการดำเนินคดี เบื้องต้นพบเคยเข้ารับการรักษาอาการทางประสาทเมื่อปี 2557

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่จะนำจดหมายลาตายของ น.ส.ยลวดี ส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบว่าเขียนเองหรือไม่ และต้องพิสูจน์ว่าเขียนก่อนหรือหลังการก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้ น.ส.ยลวดี ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลประสาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง