เตรียมออกหมายเรียก ขรก.ออกเงินกู้นอกระบบ

ภูมิภาค
12 ก.ย. 60
15:30
1,631
Logo Thai PBS
เตรียมออกหมายเรียก ขรก.ออกเงินกู้นอกระบบ
ตำรวจจังหวัดอุตรดิตถ์ เร่งรวบรวมหลักฐาน เพื่อออกหมายเรียกข้าราชการที่ถูกลูกหนี้แจ้งความให้ดำเนินคดี กรณีปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยสูงกว่าที่กฏหมายกำหนด

วันนี้ (12 ก.ย.2560) ความคืบหน้ากรณีกลุ่มผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเมืองอุตรดิตถ์ เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นางนิตา น้าทิพากรณ์ ข้าราชการสำนักกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งหนึ่ง ใน อ.เมืองอุตรดิตถ์ และเป็นอดีตภรรยา ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์คนปัจจุบัน โดยกล่าวหาว่าออกเงินกู้ ในอัตราดอกเบี้ย ร้อยละ 8 ต่อเดือน สูงกว่าที่กฎหมายกำหนดและมีการยึดบัตรเอทีเอ็ม สร้างความเดือดร้อนให้กับกลุ่มลูกหนี้

ล่าสุด พ.ต.อ.ดิษยเดช พัชรภูวดล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองอุตรดิตถ์ สั่งให้พนักงานสอบสวนเร่งสอบปากคำผู้เสียหายและรวบรวมหลักฐานให้มากที่สุด ก่อนจะออกหมายเรียกให้ผู้ถูกกล่าวหารับทราบข้อกล่าวหา โดยไม่หนักใจแม้ผู้ถูกกล่าวหาจะเป็นข้าราชการ และอดีตภรรยาผู้ว่าราชการจังหวัด

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของนางนิตา น้าทิพากรณ์ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง แต่ไม่พบตัว ขณะที่มีรายงานว่า ลูกหนี้อีกหลายคนจะเข้าแจ้งความเพิ่มเติมในวันพรุ่งนี้ (13 ก.ย.2560)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง