ปล่อยตัว "สรยุทธ" พ้นเรือนจำหลังศาลให้ประกันตัว ระบุ "ขอบคุณศาลที่เมตตา"

การเมือง
12 ก.ย. 60
19:21
5,690
Logo Thai PBS
ปล่อยตัว "สรยุทธ" พ้นเรือนจำหลังศาลให้ประกันตัว ระบุ "ขอบคุณศาลที่เมตตา"
นายสรยุทธ สุทัศนจินดา ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ หลังศาลให้ประกันตัวด้วยวงเงิน 5 ล้านบาท โดยห้ามเดินทางออกนอกประเทศและให้รายงานตัวทุก 3 เดือน

วันนี้ (12 ก.ย.2560) เมื่อเวลาประมาณ 18.55 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ได้ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครแล้ว หลังศาลฎีกาให้ประกันตัว ด้วยวงเงินประกัน 5 ล้านบาท พร้อมห้ามเดินทางออกนอกประเทศและให้รายงานตัวทุก 3 เดือน โดยมีคนใกล้ชิดเดินทางรับจำนวนมาก

นายสรยุทธ กล่าวว่า ขอบคุณศาลที่เมตตาและอนุญาตประกันตัว โดยระบุว่า "ในคุกลำบากแต่ต้องทนอยู่ให้ได้และอยู่ขั้นตอนฎีกาโดยจะปรึกษาทนายให้เสร็จให้ศาลรับรองฎีกา ภายใน 30 วัน และการพิสูจน์ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายในชีวิต ภายใต้ข้อจำกัด ต้องทำให้ดีที่สุด รอบคอบที่สุด ขอบคุณศาล" หลังจากนั้นได้ขอตัวเพื่อเดินทางกลับบ้านไปหามารดา

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนจำคุกตามศาลชั้นต้นเป็นเวลา 13 ปี 4 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ซึ่งสรยุทธ พร้อมพวก ยื่นประกันตัวด้วยหลักทรัพย์เงินสดและบัญชีเงินฝากคนละ 4 ล้านบาท แต่ศาลมีความเห็นควรส่งคำร้องให้ศาลฎีกาเป็นผู้สั่งประกันตัว นายสรยุทธ์จึงถูกคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ส่วนผู้ต้องขังหญิงคุมตัวไว้ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนจำคุกตามศาลชั้นต้นเป็นเวลา 13 ปี 4 เดือน โดยไม่รอลงอาญา นายสรยุทธและพวก คดียักยอกเงินค่าโฆษณาเกินเวลาในรายการ ‘คุยคุ้ยข่าว’ ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ อสมท กว่า 138 ล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง