กาฬสินธุ์จัดพิธีแต่งงานอึ่งอ่าง สินสอด 10 ล้านบาท

ภูมิภาค
13 ก.ย. 60
07:46
569
Logo Thai PBS
กาฬสินธุ์จัดพิธีแต่งงานอึ่งอ่าง สินสอด 10 ล้านบาท
จ.กาฬสินธุ์ จัดโครงการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและป่าไม้ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าดงนามน อ.กมลาไสย ตามพระราชปณิธานในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งภายในงานมีการจัดพิธีมงคลสมรสให้กับอึ่งอ่าง 19 คู่ โดยมีสินสอดเป็นเงินสด 10 ล้านบาท

จ.กาฬสินธุ์ จัดโครงการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและป่าไม้ และโครงการผสานรวมพลังประชารัฐขับเคลื่อนสังคม เศรษฐกิจ สู่ความเข้มแข็ง มั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน รวมถึงกิจกรรมเปลี่ยนภาระเป็นพลัง 90 ฝาย ถวายในหลวง ซึ่งจัดขึ้นในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าดงนามน ต.โคกสมบูรณ์ อ.กมลาไสย เพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้และสร้างจิตสำนึกให้กับเยาวชนและประชาชนในการหวงแหนรักษาป่าสงวนแห่งชาติป่าดงนามน สร้างความชุ่มชื้น คืนความสมดุลกลับคืนสู่ธรรมชาติในอนาคต ตามพระราชปณิธานในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าฯ สิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9

ภายในงานยังมีอีกหนึ่งกิจกรรมที่สร้างสีสันและเรียกเสียงฮือฮาจากผู้ร่วมงาน คือการจัดพิธีมงคลสมรสระหว่าง น.ส.โคกสมบูรณ์ กับ หนุ่มเมืองน้ำดำ ซึ่งเป็นอึ่งอ่างจำนวน 19 คู่ โดยมีสินสอดเป็นเงินสด 10 ล้านบาทและทองคำหนัก 10 บาท ซึ่งมีนายสุวิทย์ คำดี ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมเป็นสักขีพยานและผูกข้อต่อแขนคู่บ่าวสาว นอกจากนี้ยังมีกบ เต่า อึ่ง แมลงพลับ หอยและปูนา เป็นเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวอีกด้วย

ภายหลังจัดกิจกรรม ผู้ว่าราชการ หัวหน้าส่วนและผู้ร่วมงานได้ร่วมกันปล่อยอึ่งอ่างและสัตว์ประจำถิ่น เพื่อให้เกิดการขยายพันธุ์และเป็นแหล่งอาหารของชาวบ้านต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง