ประชาชนทั่วโลกหลั่งไหลเคารพศพหมอดูอีที

ต่างประเทศ
13 ก.ย. 60
11:02
642
Logo Thai PBS
ประชาชนทั่วโลกหลั่งไหลเคารพศพหมอดูอีที
ประชาชนจากทั่วโลกและเมียนมาร่วมแสดงความอาลัยจากการจากไปของหมอดูอีที หมอดูชื่อดังชาวเมียนมา ซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา

วันนี้ (13 ก.ย.2560) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประชาชนหลายร้อยคนมาร่วมศพหมอดูอีที ที่สุสานเยเว่ ในนครย่างกุ้ง ท่ามกลางความเศร้าโศกและมีดอกไม้แสดงความอาลัยจากผู้มีชื่อเสียง มหาเศรษฐี และนักการเมืองทั้งในเมียนมาและต่างประเทศจำนวนมาก รวมทั้ง พล.อ.อาวุโสตาน ฉ่วย อดีตประธานาธิบดีเมียนมา และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย โดยหมอดูอีทีเสียชีวิตในวัย 58 ปี เมื่อวันที่ 10 กันยายนผ่านมา และร่างถูกเก็บรักษาไว้ในโลงแก้ว ก่อนที่พิธีฝังศพ

ผู้ร่วมงานศพคนหนึ่งเดินทางมาจากฝรั่งเศส เมื่อทราบข่าวการเสียชีวิตของหมอดูชื่อดัง เพราะเธอเคยรู้จักหมอดูอีทีเมื่อปี 2545 และสนิทกันมาก จนเดินทางไปมาเลเซียด้วยกันและนอนพักในห้องเดียวกัน พร้อมยกย่องว่าหมอดูอีทีช่วยเหลือคนทั่วโลกมากมายและหวังว่าดวงวิญญาณของหมอดูจะไปสู่สรวงสวรรค์

ชื่อเสียงของหมอดูอีที หรือชื่อภาษาเมียนมา คือ ส่วย ส่วย วิน เริ่มปรากฏ หลังจากถูกฟ้าผ่าเมื่อตอนเป็นเด็ก หลังจากฟื้นขึ้นมา ก็สามารถทำนายโชคชะตาได้อย่างแม่นยำ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง