หนังใหม่ "Stronger" เปิดตัวในโรงพยาบาลให้เกียรติผู้บาดเจ็บเหตุระเบิดบอสตัน มาราธอน

Logo Thai PBS
หนังใหม่ "Stronger" เปิดตัวในโรงพยาบาลให้เกียรติผู้บาดเจ็บเหตุระเบิดบอสตัน มาราธอน
ปกติแล้วการเปิดตัวหนังมักจะจัดขึ้นตามโรงภาพยนตร์ใหญ่ แต่มีภาพยนตร์ใหม่เรื่องหนึ่งที่ตัดสินใจเปิดตัวในโรงพยาบาล เพื่อให้เกียรติกับผู้ได้รับบาดเจ็บในเหตุระเบิดระหว่างการแข่งขันวิ่งมาราธอนในเมืองบอสตัน เมื่อปี 2013

เหตุก่อการร้ายในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ไม่เพียงแต่จะทำให้คนทั้งโลกต้องเผชิญกับหวาดกลัวเท่านั้น แต่ยังมีคนอีกมากมายที่สิ้นหวังจากการสูญเสียเพราะเหตุการณ์เหล่านี้ จึงกลายเป็นที่มาของหนังเรื่องใหม่ "Stronger" ซึ่งทีมผู้สร้างต้องการถ่ายทอดเรื่องจากประสบการณ์จริงของ Jeff Bauman ชายหนุ่มผู้สูญเสียขาทั้ง 2 ข้างจากเหตุระเบิดในระหว่างการแข่งขันบอสตัน มาราธอน เมื่อเกือบ 4 ปีที่แล้ว โดยงานเปิดตัวเรื่องนี้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา ภายในโรงพยาบาล Spaulding Rehabilitation ซึ่งเป็นสถานที่ผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำมารักษาตัว

"Stronger" เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มที่มารอให้กำลังใจแฟนสาวในการแข่งขันวิ่งมาราธอนที่บอสตันเมื่อปี 2013 แต่กลับกลายเป็นฝันร้าย เมื่อเขาอยู่ในจุดที่ระเบิด แม้จะรอดชีวิตมาได้ แต่ทั้งเขาและคนรอบตัวต้องเรียนรู้ที่จะเผชิญหน้ากับความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิต ทีมงานยังหวังอีกว่าเรื่องราวในภาพยนตร์จะช่วยสร้างกำลังใจให้กับผู้ชมที่ต้องประสบกับปัญหาต่างๆ ในชีวิตเช่นกัน

ด้าน Jake Gyllenhaal นักแสดงที่มารับบทนำในครั้งนี้ กล่าวว่า การทำงานในครั้งนี้สอนให้เขามีความหวัง แม้จะอยู่ในช่วงเวลาที่ย่ำแย่ที่สุดในชีวิต นอกจากนี้ ยังทำให้นักแสดงหนุ่มรายนี้เข้าใจมุมมองของผู้ประสบเหตุเหล่านี้มากขึ้น โดยระหว่างการถ่ายทำ ทำให้ Jake มีโอกาสช่วยเหลือ Wiggle Your Toes องค์กรการกุศลที่ช่วยเหลือผู้สูญเสียขาหรือแขน เพื่อให้กลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติ

นอกจากนี้ Jake Gyllenhaal พระเอกของเรื่องยังได้เปิดใจกับสื่อว่า หนังเรื่องนี้ทำให้เขาเชื่อว่าช่วงเวลาที่ดีเมื่อวานคือวันนี้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง