ผบก.น.4 ยืนยันระเบิดตู้เอทีเอ็มเป็นการก่อเหตุหวังต่อทรัพย์และไม่ใช่สร้างสถานการณ์

อาชญากรรม
14 ก.ย. 60
11:19
238
Logo Thai PBS
ผบก.น.4 ยืนยันระเบิดตู้เอทีเอ็มเป็นการก่อเหตุหวังต่อทรัพย์และไม่ใช่สร้างสถานการณ์
ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 ยืนยันเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุระเบิดตู้เอทีเอ็ม ชิงทรัพย์เงินกว่า 300,000 บาท ย่านกรุงเทพกรีฑา พร้อมระบุเป็นการก่อเหตุเพื่อหวังต่อทรัพย์อย่างเดียว ไม่ใช่เป็นการสร้างสถานการณ์

วันนี้ (14 ก.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจชุดสืบสวนนครบาลและตำรวจสืบสวนนครบาลประเวศ ร่วมประชุมเพื่อติดตามตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุระเบิดตู้เอทีเอ็มในซอบกรุงเทพกรีฑา 35 แล้วชิงทรัพย์เงินภายในตู้ไปกว่า 300,000 บาท หลบหนีไปเมื่อช่วงเช้ามืดวานนี้ (13 ก.ย.) โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าผู้ต้องหาหลบหนี เบื้องต้น ตรวจสอบได้ไม่เกิน 5 กิโลเมตร และยังไม่มีเบาะแสผู้ต้องหา แต่พบเพียงว่าก่อเหตุเพียงคนเดียวและใช้รถจักรยานยนต์หลบหนี ในเวลาเพียง 6 นาที

พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาก่อเหตุระเบิดตู้เอทีเอ็ม เพื่อประสงค์ต่อทรัพย์เท่านั้น ไม่ใช่เป็นการก่อเหตุเพื่อการสร้างสถานการณ์ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวไม่มีสัญลักษณ์ในการก่อเหตุสร้างสถานการณ์แต่อย่างใด

สำหรับส่วนประกอบของระเบิดยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบจากหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบตัวจุดชนวนระเบิดว่าทำมาจากอะไร แต่ได้เก็บถังแก๊สของร้านค้าที่อยู่ใกล้กับตู้เอทีเอ็ม ไปตรวจสอบเพิ่มเติมแล้ว

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม
เร่งล่ามือระเบิดตู้เอทีเอ็มห้างโลตัส 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง