กดระเบิดซ้อน 2 ลูก ชุดอีโอดียะลาบาดเจ็บ 8 นาย

ภูมิภาค
14 ก.ย. 60
12:18
4,380
Logo Thai PBS
กดระเบิดซ้อน 2  ลูก ชุดอีโอดียะลาบาดเจ็บ 8 นาย
เกิดเหตุลอบวางระเบิดทหารในพื้นที่ อ.ยะหา จ.ยะลา ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บสาหัส 6 นาย เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง อยู่ระหว่างการตรวจสอบพื้นที่ เพื่อป้องกันการก่อเหตุรุนแรงเพิ่มเติม

วันนี้( 14 ก.ย.2560) เจ้าหน้าที่เร่งนำทหารหลายนายส่งรับการรักษาอย่างเร่งด่วน หลังได้รับบาดเจ็บจากเหตุลอบวางระเบิดบริเวณใกล้กับสะพานบนทางหลวงหมายเลข 4070 สายยะหา - กาบัง พื้นที่หมู่ 6 ต.กาตอง อ.ยะหา จ.ยะลา โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเก็บกู้วัตถุต้องสงสัย ซึ่งมีผู้ลอบนำมาวางไว้ในบริเวณดังกล่าว เบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่ชุดอีโอดี ได้รับบาดเจ็บ 8 นาย 

ขณะนี้ฝ่ายความมั่นคงอยู่ระหว่างการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกันผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าใกล้บริเวณดังกล่าว หลังเกิดเหตุระเบิดขึ้นแล้ว จำนวน 2 ลูก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นพื้นที่ป้องกันเหตุรุนแรงซ้ำอีก และสันนิษฐานว่าเป็นระเบิดแบบตั้งเวลา เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีการตัดสัณญาณโทรศัพท์ในระหว่างการเข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยแล้ว และคาดว่าเป็นการกระทำของแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้าที่นี้ช่วงเวลา 08.50 น.ศูนย์วิทยุตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่ริมเสาไฟฟ้า บริเวณบ้านลาเตอะ ม.5 ต.กาบัง อ.กาบัง จ.ยะลา เบื้องต้นมีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ จึงได้แจ้ง พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

กระทั่งต่อมาเวลา 09.30 น.ในขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา กำลังเดินทางเข้าที่เกิดเหตุ ซึ่งขับรถมาถึงเส้นทางสายยะลา-กาบัง ที่หมู่ 1 บ.ปาแดรู อ.ยะหา จ.ยะลา คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดที่ซุกซ่อนอยู่ริมถนนทันที แรงระเบิดทำให้มีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครทหารพรานที่ 47 ซึ่งขับรถนำขบวนได้รับบาดเจ็บ 1 นาย รวมทั้งรถตู้ของเจ้าหน้าที่ EOD ได้รับความเสียหาย ซึ่งขณะเกิดเหตุระเบิด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้อาวุธปืนประจำกายยิงสกัดกั้นกลุ่มคนร้าย เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มคนร้ายเข้ามาโจมตี นานประมาณ 5 นาที

ล่าสุดมีรายงานว่า ส.ต.ธเนตร พุทโท อายุ 29 ปี เจ้าหน้าที่ทหารพราน สังกัดหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 47 ชาว อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ได้เสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา สำหรับผู้บาดเจ็บสาหัส และส่งต่อไปยังโรงพยาบาลศูนย์ยะลา 6 ราย  

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง