ลดบทบาท "โค้ชโย่ง" เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน "ชุด 23 ปี - ชุดใหญ่"

กีฬา
14 ก.ย. 60
19:32
254
Logo Thai PBS
ลดบทบาท "โค้ชโย่ง" เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน "ชุด 23 ปี - ชุดใหญ่"
โค้ชโย่ง วรวุธ ศรมะฆะ ถูกลดบทบาทมาเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลชุด 23 ปี และชุดใหญ่

วันนี้ (14 ก.ย.2560) สมาคมฟุตบอลประชุมสภากรรมการเพื่อวางแผนการทำงานของทีมฟุตบอลชายชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ที่มีโปรแกรมจะไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชียรอบสุดท้าย ที่ประเทศจีนในปีหน้า (61) ซึ่งที่ประชุมได้ข้อสรุปว่า ให้ทีมงานของมิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ รับหน้าที่ดูแลชุดเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี อีกชุดเพื่อความต่อเนื่องสอดคล้องกับทีมชาติชุดใหญ่ โดย โซรัน ยานโควิช ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ มิโลวาน ราเยวัช จะรับหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนชุดนี้

ส่วนราเยวัช จะเป็นที่ปรึกษาดูภาพรวม ในขณะที่ วรวุธ ศรีมะฆะ ควบตำแหน่งผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทั้ง 2 ชุด ถือเป็นการจบประเด็นอนาคตของโค้ชโย่ง หลังมีข่าวลือโดนปลดอย่างต่อเนื่อง

ส่วน สเปนเซอร์ ไพรเออร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ประกาศลาออกจากตำแหน่ง หลังไม่สามารถพาทีมคว้าเหรียญทองซีเกมส์ที่ประเทศมาเลเซียได้ ซึ่งสมาคมฟุตบอลจะสรรหาหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่อย่างเร่งด่วน เพื่อเตรียมทีมชิงแชมป์เอเชียในปีหน้าที่ประเทศจอร์แดน เพื่อคัดเอา 5 ทีมไปชิงแชมป์โลกที่ประเทศฝรั่งเศสต่อไป

ส่วนการประกาศอันดับโลกล่าสุดโดยฟีฟ่า ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ที่ลงแข่งฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2 นัด แพ้ให้กับ อีรัก 1-2 และ แพ้ ออสเตรเลีย 1-2 ตกลงมาถึง 7 อันดับจาก 130 มาอยู่ที่ 137 ของโลก เป็นอันดับที่ 24 ของเอเชีย อันดับ 3 ของ อาเซียน แต่ก็มีโอกาสที่อันดับโลกจะขยับขึ้นอีก หากในการแข่งขันช่วงฟีฟ่าเดย์ในเดือนหน้า ที่จะพบกับ เมียนมาร์ และ เคนย่า ทีมไทยสามารถเอาชนะได้ทั้ง 2 นัด ส่วนทีมหญิงไทยอยู่อันดับที่ 29 ของโลกตามเดิม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง