พบศพชาวบ้านหาของป่าตกเขา "เวียงโกศัย" เสียชีวิต 4 วัน

ภูมิภาค
15 ก.ย. 60
12:00
359
Logo Thai PBS
พบศพชาวบ้านหาของป่าตกเขา "เวียงโกศัย" เสียชีวิต 4 วัน
เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย หทาร และฝ่ายปกครอง เข้าเคลื่อนย้ายศพชาวบ้าน ที่เข้าหาของป่าและพลัดตกเขาเสียชีวิต ในเขตอุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย จ.แพร่ หลังจากเข้าป่าไป 4 วัน

วันนี้ (15 ก.ย.2560) นายไพศาล สถิตวิบูรณ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 จ.แพร่ กล่าวว่า หลังจากช่วง 2 วันที่ผ่านมา มีการแจ้งจากชาวบ้านว่ามีผู้สูญหายในป่าเขตอุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย อ.วังชิ้น จ.แพร่ ทางสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 (แพร่) ได้สั่งการให้นายบทมากร ศรีสุวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย ติดตามเหตุการณ์ดังกล่าว โดยอุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย ได้จัดชุดกำลังสายตรวจอุทยานฯร่วมค้นหากับกลุ่มชาวบ้าน และพบว่าผู้ที่สูญหายได้เสียชีวิตแล้ว คือ นายประสิทธิ์ ศรีจันทร์แดง อายุ 62 ปี ชาวบ้านบ้านเหล่า หมู่ที่ 9 ตำบลแม่ป้าก

ชาวบ้านที่ร่วมค้นหาได้ให้ข้อมูลว่าเมื่อเช้าวันที่ 11ก.ย.ที่ผ่านมา ผู้ตายได้เข้าไปหาของป่า ร่วมกับพวกอีก 3 คน และไม่สามารถติดต่อกับผู้ตายได้ จึงได้ช่วยกันออกตามหา จนเมื่อช่วงเช้าวันที่ 14 ก.ย.นี้  ก็พบศพของผู้ตายอยู่ในป่าเขตอุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย ห่างจากชุมชนในหมู่บ้าน ประมาณ 5 กิโล เมตร โดยสภาพศพเริ่ม เน่าเหม็น คาดว่าน่าจะเสียชีวิต ตั้งแต่วันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา สาเหตุน่าจะเป็นอุบัติเหตุตกจากที่สูง

ล่าสุด ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่อททยานแห่งชาติเวียงโกศัย ทางโรงพยาบาลวังชิ้น เมูลนิธิจาก อ.ลอง จ.แพร่ เจ้าหน้าที่ทหาร ม.พัน 12 เข้าพื้นที่เพื่อขนย้ายศพ ออกมาอุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย และสอบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิต 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง