ดินสไลด์ อาคารหรู "เดอะทรีส์คลับ" จ.ภูเก็ต ทรุดตัว 2 หลัง

ภัยพิบัติ
15 ก.ย. 60
13:11
1,092
Logo Thai PBS
ดินสไลด์ อาคารหรู "เดอะทรีส์คลับ" จ.ภูเก็ต ทรุดตัว 2 หลัง
วิลลาหรู "เดอะทรีส์คลับ" จ.ภูเก็ต ทรุดตัว 2 หลัง ฝนตกหนักตั้งแต่เช้า จนเกิดดินสไลด์ เบื้องต้นกันชาวบ้านออกนอกพื้นที่ เนื่องจากยังมีฝนตก

วันนี้ (15 ก.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากช่วงเช้ามีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของ จ.ภูเก็ต ทำให้ถนนหลายสายมีน้ำท่วมขัง โดยที่ ถ.ถลาง ซึ่งเป็นย่านเมืองเก่า มีน้ำเอ่อล้นจากคลองบางใหญ่เข้าท่วมผิวการจราจร จนทำให้ต้องปิดถนนชั่วคราว ขณะที่ร้านค้าในบริเวณดังกล่าวต้องหยุดให้บริการด้วย ส่วนบริเวณถนนเทพกระษัตรี อ.ถลาง มีน้ำท่วมสูง 20-30 เซ็นติเมตร ส่งผลให้การจราจรติดขัด

และเมื่อเวลา 08.45 น. หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดดินสไลด์จนทำให้บ้านพักตากอากาศของโครงการเดอะทรี ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างบนเนินเขาเกิดการทรุดตัว

 

 

เบื้องต้นพบว่ามีวิลล่า 2 หลัง บริเวณโครงการเดอะทรีส์ คลับ รีสอร์ท พื้นที่บ้านหัวควน หมู่ 5 ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ที่เกิดเหตุเป็นอาคารกำลังก่อสร้าง 1 ชั้น เกิดเหตุดินทรุดตัว เนื่องจากฝนตกหนักสะสมติดต่อกันหลายวัน ทำให้ดินอ่อนตัว แบกรับน้ำหนักอาคารไม่ไหว พังถล่มลงมา ในที่เกิดเหตุไม่มีผู้ใดบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

โดยนายสายัณห์ ชนะชัยวงศ์ นายอำเภอกะทู้ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อส.กะทู้ เข้าตรวจสอบพื้นที่ เบื้องต้นพบว่ายังมีน้ำไหลออกจากจุดที่ดินสไลด์และตัวอาคารมีความเสี่ยงที่จะสไลด์เพิ่ม จึงกันพื้นที่โดยรอบ พร้อมสั่งอพยพชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงออกนอกพื้นที่เพื่อความปลอดภัย ก่อนจะเข้าตรวจสอบอีกครั้ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง