เพื่อนสนิทบริจาคไตให้ Selena Gomez รักษาโรคแพ้ภูมิตัวเอง

Logo Thai PBS
เพื่อนสนิทบริจาคไตให้ Selena Gomez รักษาโรคแพ้ภูมิตัวเอง
หลังจากที่เก็บตัวเงียบไประยะหนึ่ง ล่าสุด นักร้องสาวขวัญใจวัยรุ่น เซเลน่า โกเมซ ได้อัพเดตความเคลื่อนไหวผ่านสื่อสังคมออนไลน์ที่ทำให้แฟนเพลงหลายคนตกใจอยู่ไม่น้อย เพราะเธอเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดปลูกถ่ายไต โดยได้รับบริจาคจากเพื่อนสนิท

หลังถูกแฟนเพลงถามถึงผลงานเพลงใหม่ของนักร้องสาวเสียงใส เซเลน่า โกเมซ อยู่เป็นระยะ เพราะเจ้าตัวสาวหายหน้าไปหลายเดือน ล่าสุด เธอได้โพสต์ภาพที่เธอนอนอยู่บนเตียง โดยมีเพื่อนสาวคนสนิทนอนจับมืออยู่ด้วยกัน พร้อมระบุถึงสาเหตุว่าเธอเพิ่งผ่านการผ่าตัด เพื่อการรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเอง หรือที่เราคุ้นเคยในชื่อว่าโรคพุ่มพวง โรคนี้เกิดจากความผิดปกติของระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายที่ต่อต้านเซลล์ต่างๆ ซึ่งจะทำให้เกิดการอักเสบตามส่วนต่างๆ ในร่างกาย ทำให้ล่าสุดเซเลน่าต้องรับการเปลี่ยนถ่ายไตใหม่ เพื่อให้สุขภาพโดยรวมดีขึ้น

นอกจากข้อความที่นักร้องสาวได้โพสต์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ถึงการเปลี่ยนถ่ายไตว่าส่วนหนึ่งระหว่างการรักษาโรค Lupus ของเธอเองแล้ว เซเลน่ายังได้กล่าวขอบคุณคนรอบข้างและทีมแพทย์ที่ดูแลรักษาเธอเป็นอย่างดี พร้อมกับยังขอบคุณเพื่อนสนิทของเธอ Francia Raisa ที่ช่วยบริจาคไตข้างหนึ่งของเธอในครั้งนี้ ก่อนที่เธอจะทิ้งท้ายข้อความด้วยการให้ความรู้เกี่ยวกับโรคนี้กับผู้ติดตามอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ มีบทสัมภาษณ์ที่เซเลน่าออกมายอมรับว่าเธอค่อนข้างเก็บตัวและมีเพื่อนสนิทเพียง 3 คนเท่านั้นที่สามารถพูดทุกอย่างได้ ซึ่งอาจรวมถึง Francia Raisa นักแสดงสาวทางช่อง ABC ที่บริจาคไตให้กับเธอครั้งนี้ โดยทั้งคู่รู้จักเมื่อประมาณ 10 ปีก่อนจากการไปแสดงโชว์ร่วมกันที่โรงพยาบาลเด็ก

หลังจากนั้น จึงทำให้พวกเขามักจะมีภาพการทำกิจกรรมร่วมกันมาตลอดทั้งการร่วมงานปาร์ตี้ฉลองวันเกิด หรือแม้แต่ข้อความที่ Francia เคยเผยความประทับใจที่เซเลน่าคอยอยู่เคียงข้างเธอมาตลอดทั้งในช่วงเวลาที่ย่ำแย่ หรือช่วงเวลาที่มีความสุข มิตรภาพของสองนักแสดงจึงทำให้ผู้คนในสื่อสังคมออนไลน์ออกมาชื่นชมทั้งคู่เป็นอย่างมาก

หลังจากที่เซเลน่าโพสต์ภาพดังกล่าว ทำให้มีแฟนเพลงจำนวนมากเข้าไปขอบคุณการเสียสละครั้งนี้ของ Francia เป็นจำนวนมากในอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง