สกลนคร-อุดรธานี เตรียมพร่องน้ำรับมือพายุโซนร้อน "ทกซูรี"

ภูมิภาค
15 ก.ย. 60
14:12
240
Logo Thai PBS
สกลนคร-อุดรธานี เตรียมพร่องน้ำรับมือพายุโซนร้อน "ทกซูรี"
จ.สกลนคร - อุดรธานี เตรียมรับมือสถานการณ์น้ำท่วม จากอิทธิพลพายุโซนร้อน “ทกซูรี" ที่กำลังเคลื่อนขึ้นฝั่งเมืองวินห์ ประเทศเวียดนามวันนี้ (15 ก.ย.) กระทบภาคเหนือ - อีสาน มีฝนเพิ่มและตกหนักบางแห่งถึง 17 ก.ย.นี้

วันนี้ (15 ก.ย.2560) หลายจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เตรียมรับมือสถานการณ์น้ำท่วมจากอิทธิพลโซนร้อน “ทกซูรี" ทำให้ฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเฉพาะที่ จ.สกลนคร เจ้าหน้าที่กรมโยธาธิการและผังเมือง นำเครื่องสูบน้ำขนาด 12 นิ้ว ไปติดตั้งไว้บริเวณชุมชนหนองสนม เขตเทศบาลนครสกลนคร จำนวน 4 เครื่อง เพื่อเตรียมระบายน้ำลงสู่หนองหาร รับมือฝนที่อาจตกหนักในพื้นที่ ก่อนที่จะระบายน้ำออกจากหนองหาร ผ่านประตูระบายน้ำสุรัสวดี ระดับน้ำล่าสุดในหนองหารอยู่ที่ 185 ล้านลูกบาศก์เมตร สามารถรับน้ำได้อีกกว่า 81 ล้านลูกบาศก์เมตร

ที่ จ .อุดรธานี ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ชลประทานจังหวัด ต้องเปิดประตูระบายน้ำ ทั้ง 2 บาน เพื่อเร่งระบายน้ำออก เตรียมรับน้ำฝนที่จะตกลงมาในพื้นที่ช่วง 1-2 วันนี้ ล่าสุด ส่งผลให้น้ำในอ่างเก็บน้ำบ้านจั่น ต.บ้านจั่น อ.เมือง มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นคิดเป็นร้อยละ 78 ของความจุอ่าง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง