คุมตัว 1 ผู้ต้องสงสัยระเบิดภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์

อาชญากรรม
15 ก.ย. 60
19:36
301
Logo Thai PBS
คุมตัว 1 ผู้ต้องสงสัยระเบิดภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์
เจ้าหน้าที่ติดตั้งกล้องวงจรปิด ขณะที่ทหารยังปิดล้อมบริเวณพื้นที่ลอบวางระเบิดภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ มีรายงานว่าทหารกองทัพภาคที่ 3 เชิญตัวผู้ต้องสงสัย 1 คน ไปสอบสวน

วันนี้ (15 ก.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ติดตั้งกล้องวงจรปิดบริเวณทางแยกและพื้นที่ก่อนขึ้นภูทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ขณะที่ทหารกองพลทหารม้าที่ 1 เข้าควบคุมพื้นที่ระเบิด ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 2 คน เมื่อวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา เพื่อรักษาหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ในระหว่างติดตามตัวผู้ก่อเหตุ ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวจำนวนน้อย ส่วนชาวบ้านยังใช้ชีวิตตามปกติ

มีรายงานว่า ทหารกองทัพภาคที่ 3 ในฐานะเจ้าพนักงานป้องกันและปราปราม ตามคำสั่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฉบับที่ 13/2559 ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 1 คน ไปสอบสวน แต่ยังไม่มีคำชี้แจงจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่วางแนวทางสอบสวนไว้ 3 แนวทาง คือความขัดแย้งของเจ้าหน้าที่ด้วยกัน ความขัดแย้งระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐกับกลุ่มผู้ประกอบการ และผู้เสียชีวิตมีส่วนเกี่ยวข้องกับระเบิดหรือไม่ แต่ชุดสืบสวนไม่พบการขัดแย้งระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐ และมีความเป็นไปได้น้อยที่ผู้เสียชีวิตจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิด เนื่องจากเพิ่งขับรถโดยสารรับจ้าง เหลือสาเหตุจากความขัดแย้งระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐกับผู้ประกอบการ เพราะที่ผ่านมามีการข่มขู่ผู้ว่าราชการจังหวัดในขณะนั้น ตลอดมีการกระทบกระทั่งกันหลายครั้ง และการตรวจสอบพบว่า ในพื้นที่มีคนที่คุ้นเคยกับระเบิดสังหาร ซึ่งสอดคล้องจุดเกิดเหตุที่พบสายไฟจำนวนหนึ่ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง