"ปิยะนุช" ย้ายร่วมทีมแชมป์ลีกคาซัคสถาน

กีฬา
15 ก.ย. 60
19:48
2,732
Logo Thai PBS
"ปิยะนุช" ย้ายร่วมทีมแชมป์ลีกคาซัคสถาน
สโมสรสุพรีม ชลบุรี-อี.เทค ปล่อยตัว ปิยะนุช แป้นน้อย ตัวรับอิสระทีมชาติไทย ไปร่วมสโมสรอัลทาย วีซี ทีมแชมป์วอลเลย์บอลลีกของประเทศคาซัคสถาน

วันนี้ (15 ก.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สโมสรสุพรีม ชลบุรี-อี.เทค (โลมาสีชมพู) ประกาศปล่อยตัว ปิยะนุช แป้นน้อย ตัวรับอิสระทีมชาติไทย ไปร่วมทัพอัลทาย วีซี ทีมแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศคาซัคสถาน 6 สมัย เป็นเวลา 1 ฤดูกาล

นายภานุวัฒน์ ขันธโมลีกุล ประธานสโมสรสุพรีม ชลบุรี-อี.เทค เปิดเผยว่า ตนเองได้พูดคุยกับปิยะนุช เเละทีมงานผู้ฝึกสอนเป็นอย่างดีเเล้ว ก่อนจะตัดสินใจปล่อยตัวปิยะนุชไปเล่นที่คาซัคสถานในฤดูกาลที่จะถึงนี้ แต่ปิยะนุชจะกลับมาเสริมทัพสุพรีมฯ ในการแข่งขันสโมสรชิงแชมป์โลกในปีหน้า

ขณะที่ปิยะนุช กล่าวถึงการย้ายทีมในครั้งนี้ว่า ตนเองคิดไว้ว่าอยากไปเล่นต่างประเทศ เเละเป็นโอกาสดีที่สโมสรอัลทายติดต่อเข้ามาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม หวังว่าจะปรับตัวเข้ากับเพื่อนร่วมทีมได้เป็นอย่างดี

ปิยะนุช ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในปีนี้ ด้วยการพาสุพรีมชลบุรีอีเทค คว้า 3 แชมป์ เริ่มจากแชมป์ไทยลีก แชมป์ซูเปอร์ลีก และแชมป์สโมสรเอเชีย รวมถึงระดับทีมชาติก็คว้ารองแชมป์เอเชีย และเหรียญทองซีเกมส์ที่มาเลเซีย นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ระหว่างวันที่ 20-24 ก.ย.นี้ ซึ่งจะออกเดินทางไปสมทบกับเพื่อนร่วมทีมอัลทายทันทีที่จบการแข่งขัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง