น้ำท่วมถนนขึ้นเขาภูพานสูงกว่า 1 เมตร

ภัยพิบัติ
16 ก.ย. 60
10:33
1,023
Logo Thai PBS
น้ำท่วมถนนขึ้นเขาภูพานสูงกว่า 1 เมตร
อิทธิพลจากพายุทกซูรีทำให้ฝนตกหนักหลายชั่วโมงในเขตเทือกเขาภูพาน จ.กาฬสินธุ์ ส่งผลให้เกิดน้ำไหลบ่าท่วมถนนทางขึ้นเขาภูพานสูงถึง 1 เมตร จนรถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ขณะที่ผู้สัญจรบนเทือกเขาภูพานหวั่นเกิดดินโคลนถล่ม

ทั่วทุกพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ มีฝนตกลงมาอย่างหนัก โดยเฉพาะที่ อ.ห้วยผึ้ง และ อ.สมเด็จ พื้นที่ติดเทือกเขาภูพาน ปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างหนักทำให้เกิดน้ำท่วมถนนสายกาฬสินธุ์สมเด็จ-สกลนคร ช่วงขึ้นเขาภูพานและบริเวณตั้งแต่หน้าเรือนจำชั่วคราวโคกคำม่วง บางช่วงน้ำเอ่อล้นท่วมถนนสูงกว่า 1 เมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ขณะที่เส้นทาง อ.ห้วยผึ้ง ไป อ.สมเด็จ บริเวณบ้านคำบง น้ำท่วมคอสะพานและลมที่กระโชกแรงยังทำให้ไฟส่องสว่างดับลง รถที่สัญจรไปมาหลายร้อยคันต้องจอดกลางถนนเนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ

มีรายงานว่าในเขตเทศบาลตำบลสมเด็จ อ.สมเด็จ เกิดน้ำท่วมขังเป็นบริเวณกว้าง ชาวบ้านต่างพากันหวาดผวาเกรงว่าจะเกิดน้ำท่วมใหญ่ นอกจากนี้ปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ผู้สัญจรไปมาบนเทือกเขาภูพานต่างเกรงว่าจะเกิดปัญหาดินโคลนถล่ม เนื่องจากฝนยังคงตกจนทำให้พบรอยการเคลื่อนตัวของดิน

ส่วนสถานการณ์ของเขื่อนลำปาว ขณะนี้ยังสามารถรองรับน้ำได้อีกกว่า 400 ล้านลูกบาศก์เมตร โดยปัจจุบันมีปริมาณน้ำอยู่ร้อยละ 79 หรือประมาณ 1,562 ล้านลูกบาศก์เมตร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง