คุมผู้ต้องสงสัยคดีวางระเบิด ตร-ทหาร จ.ยะลา แล้ว 1 คน

อาชญากรรม
16 ก.ย. 60
18:11
708
Logo Thai PBS
คุมผู้ต้องสงสัยคดีวางระเบิด ตร-ทหาร จ.ยะลา แล้ว 1 คน
เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง จ.ยะลา ควบคุมผู้ต้องสงสัยคดีวางระเบิดตำรวจและทหารที่ อ.กาบัง ได้แล้ว 1 คน เร่งหารถยนต์กระบะต้องสงสัยประกอบวัตถุระเบิด เตรียมก่อเหตุในพื้นที่ต่อเนื่อง

วันนี้ (16 ก.ย.2560) ความคืบหน้าเหตุลอบวางระเบิดตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดและทหาร ที่เขตรอยต่อระหว่าง อ.กาบัง และอ.ยะหา จ.ยะลา ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 นาย และมีผู้บาดเจ็บอีกรวม 27 คน เมื่อวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา

พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 ได้ทำการควบคุมผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 1 คน ขณะนี้ได้ควบคุมตัวไปยังค่ายทหารแห่งหนึ่ง เพื่อนำตัวไปขยายผลหากลุ่มผู้ก่อเหตุเพิ่มเติม และ เชื่อว่า คดีนี้ฝ่ายความมั่นคงจะสามารถควบคุมผู้ก่อเหตุได้เพิ่มเติมหลังขยายผล

 

 

หน่วยงานความมั่นคง จ.ยะลา ตั้งด่านตรวจเข้มสกัดกระบะต้องสงสัย บนเส้นทางเข้าตัวเมืองจังหวัดยะลาและเขตอำเภอใกล้เคียง หลังหน่วยข่าวกรองแจ้งเตือนรถยนต์กระบะคันดังกล่าวถูกประกอบระเบิดเรียบร้อยแล้ว และมีเป้าหมายก่อเหตุพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

หน่วยงานความมั่นคง ระบุว่า ขณะนี้ประสานกองกำลังทุกหน่วย เขตใกล้เคียงจังหวัดยะลา เร่งหารถคันดังกล่าวอย่างเร่งด่วน และเชื่อว่าขณะนี้ผู้ก่อเหตุอาจนำไปซุกซ่อนอกพื้นที่ เพื่อรอโอกาสนำมาก่อเหตุในตัวเมือง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง