“ประวิตร” ปฏิเสธเยือนอังกฤษพบ “ทักษิณ”

การเมือง
16 ก.ย. 60
18:30
261
Logo Thai PBS
“ประวิตร” ปฏิเสธเยือนอังกฤษพบ “ทักษิณ”
"พล.อ.ประวิตร" ระบุเยือนอังกฤษเพื่อกระชับความสัมพันธ์และขยายความร่วมมือด้านความมั่นคงระหว่าง 2 ประเทศ ปฏิเสธนัดพบพูดคุยกับ "ทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี ที่หลบหนีคดีในต่างประเทศ

"อย่าไปมโนกันเอง" คือ คำปฏิเสธข้อเท็จจริงกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ใช้เวลาการเดินทางไปเยือนประเทศอังกฤษ นัดพบพูดคุยกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่หลบหนีคดีในต่างประเทศ

พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า จะไปพบปะพูดคุยกันทำไม ไม่มีเหตุผลใดๆ ที่จะต้องเจอกันแม้จะใช้เวลาช่วงหนึ่งอยู่ในประเทศเดียวกัน ยืนยัน การเยือนอังกฤษของ พล.อ.ประวิตร ไม่มีเจตนาแฝงที่จะทำความเข้าใจกับรัฐบาลอังกฤษ กรณีมีกระแสข่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะขอลี้ภัยในอังกฤษ อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร มีกำหนดการตามตารางของกระทรวงกลาโหมแน่นมาก จึงใช้เวลาทั้งหมดในช่วงวันที่ 12 - 15 ก.ย. กับภารกิจราชการกระชับความสัมพันธ์และขยายความร่วมมือด้านความมั่นคงระหว่าง 2 ประเทศ

 

 

ขณะที่ บุตรสาวนายทักษิณ สดคลิปวีดีโอผ่านอินสตราแกรมแสดงภาพ นายทักษิณ กำลังพาหลานสาวเลือกซื้อของเล่นที่ห้างสรรพสินค้าในประเทศอังกฤษ บรรยากาศในคลิปเป็นไปด้วยความอบอุ่นในครอบครัว ไม่มีสัญญาณหรือนัยยะทางการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น แต่ก็มีกลุ่มคนที่ชื่นชอบทักทายและแสดงความเห็น เป็นภาพแรกของการปรากฎตัว หลังจากเขียนข้อความผ่านทวิตเตอร์" เมื่อวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง