ตำรวจอังกฤษรวบหนุ่ม 18 ปี ต้องสงสัยวางระเบิดรถไฟใต้ดินลอนดอน

ต่างประเทศ
16 ก.ย. 60
19:04
290
Logo Thai PBS
ตำรวจอังกฤษรวบหนุ่ม 18 ปี ต้องสงสัยวางระเบิดรถไฟใต้ดินลอนดอน
ตำรวจอังกฤษจับกุมผู้ต้องสงสัยที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุโจมตีที่สถานีรถไฟใต้ดิน พาร์สันส์ กรีน ที่กรุงลอนดอน วานนี้(15 ก.ย.) หลังรัฐบาลอังกฤษประกาศยกระดับการเตือนภัยก่อการร้ายขึ้นเป็นระดับสูงสุด

วันนี้ (16 ก.ย.2560) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตำรวจจับกุมชายต้องสงสัยอายุ 18 ปี ได้ที่บริเวณท่าเรือเมืองโดเวอร์ หลังจากเร่งไล่ล่าตัวผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดภายในขบวนรถไฟใต้ดินที่ สถานีพาร์สันส์ กรีน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงลอนดอนเมื่อวานนี้ (15 ก.ย.) ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 29 คน นับเป็นเหตุก่อการร้ายที่เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 ในรอบ 6 เดือน ในอังกฤษ

ขณะที่ หน่วยงานด้านคมนาคมของกรุงลอนดอน เปิดให้บริการรถไฟในสถานีรถไฟใต้ดินพาร์สันส์ กรีน ที่เกิดเหตุตามปกติแล้ว โดยมีกำลังตำรวจดูแลความปลอดภัยอย่างแน่นหนาโดยรอบบริเวณ

ก่อนหน้านี้ นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ประกาศยกระดับการเตือนภัยก่อการร้ายขึ้นเป็นระดับสูงสุด เพื่อเฝ้าระวังว่าอาจมีการโจมตีเกิดขึ้นอีกในเร็วๆ นี้ ซึ่งอังกฤษเคยยกระดับการเตือนภัยก่อการร้ายขั้นสูงสุดมาแล้วเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุระเบิดในงานคอนเสิร์ตของอารีอานา กรานเด นักร้องสาวชื่อดังชาวอเมริกัน ที่เมืองแมนเชสเตอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง