“เกวลิน” ถือธงนำทัพไทยเปิดอาเซียนพาราเกมส์

กีฬา
16 ก.ย. 60
19:36
367
Logo Thai PBS
“เกวลิน” ถือธงนำทัพไทยเปิดอาเซียนพาราเกมส์
"เกวลิน วรรณฤมล" นักกรีฑาผู้พิการทางสายตา รับหน้าที่ถือธงชาติไทย นำนักกีฬาเข้าสู่สนามในพิธีเปิดการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 9 ที่ประเทศมาเลเซีย พรุ่งนี้ (17 ก.ย.)

วันนี้ (16 ก.ย.2560) เจ้าภาพมาเลเซียได้จัดพิธีเชิญธงชาติของ 11 ประเทศ ที่เข้าร่วมการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 9 ที่สนามกีฬาแห่งชาติ บูกิต จาริล กรุงกัวลาลัมเปอร์ มี นาย ไคลี จามารุดดิน รัฐมนตรีกระทรวงเยาวชนและกีฬาของมาเลเซีย เป็นประธาน รวมถึง พล.ต.โอสถ ภาวิไล ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกอาเซียน พร้อมด้วย นายพิทักษ์ พลขันธ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ที่นำนักกีฬาเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง พร้อมเปิดเผยว่า

พิธีเปิดการแข่งขันที่จะมีขึ้นในช่วงค่ำของวันอาทิตย์นี้ เวลา 18.45 น. นักกีฬาไทยจะเข้าร่วมทุกคน เพื่อแสดงพลังให้ทุกชาติในอาเซียนได้เห็น พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัว "เกวลิน วรรณฤมล" นักกรีฑาผู้พิการทางสายตาทีมชาติไทยดีกรี 3 เหรียญทองอาเซียนพาราเกมส์ครั้งที่แล้ว เป็นผู้ธงชาติ นำทัพพาราไทย เดินเข้าสู่สนามในพิธีเปิด

โดยได้พิจารณาจากคุณสมบัติความแข็งแรงและมีความคล่องแคล่วในการเคลื่อนไหวมากที่สุดเป็นอันดับแรกเพราะในพิธีเปิดการแข่งขันฯ นั้นใช้ระยะเวลานานพอสมควร ซึ่งเกวลิน ก็รู้สึกดีใจที่ ได้รับเลือกในครั้งนี้และพร้อมทำหน้าที่อย่างดีที่สุด ทั้งการถือธงและการแข่งขัน ที่ตั้งไว้ 3 เหรียญทอง

สำหรับ การลงสนามแข่งขันของทัพนักกีฬาไทยจะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 18 ก.ย.นี้ เริ่มจาก เทเบิลเทนนิส รอบคัดเลือก เริ่มเวลา 08.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย) โกลบอลทีมชาย รอบแรก ไทยพบ เมียนมา เวลา 11.45 น. โกลบอลทีมหญิง รอบแรก ไทยพบ เมียนมา เวลา 14.45 น. ซึ่งการแข่งขันครั้งที่แล้ว ทัพนักกีฬาไทยครองจ้าวเหรียญทอง โดยทำได้ 95 เหรียญทอง 76 เงิน 79 ทองแดง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง