ช้างป่าถูกไฟช็อตล้ม จ.จันทบุรี - จ่อเอาผิดเจ้าของสวนยางปล่อยกระแสไฟเกินกำหนด

ภูมิภาค
17 ก.ย. 60
18:02
1,934
Logo Thai PBS
ช้างป่าถูกไฟช็อตล้ม จ.จันทบุรี - จ่อเอาผิดเจ้าของสวนยางปล่อยกระแสไฟเกินกำหนด
จนท.เตรียมดำเนินคดีเจ้าของสวนยางพารา ใน อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี หลังปล่อยกระแสไฟฟ้าเกิดกำหนด จนทำให้ช้างป่าเพศผู้ อายุ 8-10 ปี ถูกไฟฟ้าช็อตล้ม

วันนี้ (17 ก.ย.2560) ตำรวจภูธรแก่งหางแมว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดติดตามช้างป่า เขตรักษาพันธ์สัตว์เขาอ่างฤาไน และฝ่ายปกครอง ตรวจสอบสาเหตุช้างป่าเพศผู้ อายุประมาณ 8-10 ปี น้ำหนักราว 2-3 ตัน ล้ม บริเวณพื้นที่บ้านเขาฆ้อง ต.พวา อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี เบื้องต้นพบเป็นสวนยางพาราที่ปลูกติดอยู่กับไร่มันสำปะหลัง จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าส่วนหัวและงวงของช้างเกี่ยวกับเส้นลวดไฟฟ้า ที่เจ้าของสวนทำเป็นรั้วรอบสวนยางพารา คาดว่าช้างป่าตัวนี้ล้มสิ้นใจมาแล้วประมาณ 4-6 ชั่วโมง

นายทะนง เมธาวรากุล นายกเทศมนตรี ตำบลพวา เปิดเผยว่า จากการสอบถามชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ชุดติดตามช้างป่า ทราบว่า ช้างหนุ่มตัวนี้เป็นช้างเจ้าถิ่น ออกหากินอยู่อยู่ในพื้นที่มาประมาณ 2-3 ปี

ร.ต.อ.สุรพงษ์ พรงาม ร้อยเวร เจ้าของคดี เปิดเผยว่า จากการสอบสวน พบว่า เจ้าของสวนทำรั้วไฟฟ้าไว้โดยรอบ เพื่อป้องกันช้างไม่ให้มาทำร้ายคนงานกรีดยาง โดยปล่อยกระแสไฟฟ้าเกินกว่าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กำหนดทำให้ซ็อตช้างป่า ซึ่งถือว่า มีเจตนาฆ่า ทั้งนี้ต้องรอให้ทีมสัตว์แพทย์ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 ศรีราชา ผ่าชันสูตรซากช้างป่า ในวันพรุ่งนี้ (18 ก.ย.2560) เพื่อสรุปหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง