พายุไต้ฝุ่น "ตาลิม" ถล่มตอนใต้ของญี่ปุ่น -อพยพประชาชน 2.3 แสนคน

ต่างประเทศ
17 ก.ย. 60
19:04
2,156
Logo Thai PBS
 พายุไต้ฝุ่น "ตาลิม" ถล่มตอนใต้ของญี่ปุ่น -อพยพประชาชน 2.3 แสนคน
พายุไต้ฝุ่น "ตาลิม" พัดถล่มเกาะคิวชูของญี่ปุ่น ซึ่งทางการได้สั่งอพยพประชาชนที่อยู่ในจังหวัดตอนล่างสุด 2.3 แสนคนให้ไปอยู่ในที่ปลอดภัย ยกเลิกเที่ยวบินในประเทศ 640 เที่ยวบิน

วันนี้ (17 ก.ย.2560) ทางการญี่ปุ่นเตือนประชาชนใน จ.คาโกชิม่า ซึ่งอยู่ทางใต้สุดของเกาะคิวชูประมาณ 230,000 คน ให้อพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย เนื่องจากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่น "ตาลิม" จะทำให้เกิดฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง คลื่นสูงในทะเล และส่งผลให้กระแสไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง บ้านเรือนประชาชนประมาณ 1,500 หลังไม่มีไฟฟ้าใช้ ทางการเตือนว่าอาจจะมีดินถล่มและน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ที่พายุพัดผ่าน

ช่วงเช้าที่ผ่านมาพายุเคลื่อนตัวมุ่งหน้าเข้าสู่เกาะคิวชู ด้วยความเร็วลม 162 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่งผลให้เที่ยวบินภายในประเทศ 644 เที่ยวถูกยกเลิก เนื่องจากกระแสลมแรง รถไฟของบริษัทเจอาร์ คิวชู ต้องระงับการให้บริการชั่วคราว

สำนักพยากรณ์อากาศของญี่ปุ่นคาดว่า พายุไต้ฝุ่น "ตาลิม" จะเคลื่อนตัวมุ่งหน้าไปทางทิศเหนือ ซึ่งอาจจะทำให้เกิดฝนตกหนักในกรุงโตเกียว เมืองหลวงของญี่ปุ่น ก่อนหน้านี้พายุได้เคลื่อนผ่านเกาะโอกินาว่า และทำให้มีฝนตกหนักเป็นปริมาณมากที่สุดในระยะเวลา 24 ชั่วโมง และมากที่สุดในรอบ 50 ปี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง