ประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพในหลวง รัชกาลที่ 9 จำนวนมาก

สังคม
17 ก.ย. 60
19:30
10,086
Logo Thai PBS
ประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพในหลวง รัชกาลที่ 9 จำนวนมาก
ตลอดทั้งวันมีประชาชนจำนวนมากเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และแม้จะมีฝนตกลงมา แต่ไม่ทำให้ความตั้งใจของประชาชนถดถอยมารอเข้าแถวเพื่อรอเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

เหลือเวลาอีกประมาณ 2 สัปดาห์ ที่สำนักพระราชวัง จะเปิดให้ประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทำให้ตลอดทั้งวันนี้ มีประชาชนที่มีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ต่างเข้าแถวรอท่ามกลางฝนที่ตกโปรยปราย

นางรุ่งรัตน์ เหล่าขวัญสถิตย์ ประชาชนที่มากราบถวายบังคมพระบรมศพ กล่าวว่า เดินทางจาก จ.ชัยภูมิ ตั้งแต่ค่ำวานนี้ ด้วยความตั้งใจที่จะมาเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ แม้วันนี้จะใช้เวลานานหลายชั่วโมง

ขณะที่ พลธาร สาริกขพันธ์ ประชาชนที่มากราบถวายบังคมพระบรมศพ ระบุว่า ใช้เวลาช่วงวันหยุดเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของคนไทย แสดงออกซึ่งความจงรักภักดี และตั้งมั่นยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต

การจัดลำดับคิวเป็นไปด้วยความราบรื่นแม้จะมีฝนตกลงมา ซึ่งกลุ่มจิตอาสาก็ได้นำเตนท์มารองรับประชาชนเพื่อให้เกิดความสะดวก พร้อมดูแลสถานที่สำคัญแห่งนี้ให้สะอาด วันที่ 30 ก.ย.นี้ จะเป็นวันสุดท้าย ที่สำนักพระราชวังประกาศจะเปิดให้ประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง จากนั้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้าปรับภูมิทัศน์ เพื่อเตรียมการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง