นายกฯ ลงพื้นที่ตรวจนโยบายภาคกลาง ก่อนประชุม ครม.สัญจร พรุ่งนี้

การเมือง
18 ก.ย. 60
10:38
398
Logo Thai PBS
นายกฯ ลงพื้นที่ตรวจนโยบายภาคกลาง ก่อนประชุม ครม.สัญจร พรุ่งนี้
วันนี้ (18 ก.ย.) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นำคณะรัฐมนตรีลงพื้นที่ภาคกลาง ติดตามความคืบหน้าโครงการต่างๆ ตามนโยบายรัฐบาล ก่อนที่จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่เป็นครั้งที่ 2 ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาในวันพรุ่งนี้(19 ก.ย.)

วันนี้ (18 ก.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ลงพื้นที่จ.สุพรรณบุรี เพื่อติดตามผลการขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัดต่างๆในภาคกลาง จากนั้นจะประชุม ครม.สัญจร ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ในวันพรุ่งนี้ (19 ก.ย.)

ภารกิจในวันนี้ นายกรัฐมตรีได้เดินทางไปยังศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี ไปสักการะหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลย์วรวิหาร และพบปะประชาชน รวมถึงตรวจเยี่ยมการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง ก่อนจะเดินทางไปที่โรงเรียนเกษตรกรชาวนา

สถาบันวิทยาศาสตร์ข้าวแห่งชาติ ในพื้นที่ อ.เมืองสุพรรณบุรี เพื่อเยี่ยมชมผลการดำเนินงานของโรงเรียนข้าวนาแปลงใหญ่ ศูนย์เรียนรู้เพื่อถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตร และจะรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับนักเรียนชาวนาและชาวสุพรรณบุรีด้วย

ส่วนในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรจะเดินทางไปยัง อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการทุ่งรับน้ำ พร้อมรับฟังบรรยายสรุป รวมถึงพบปะประชาชน ก่อนจะไปประชุมร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดภาคกลาง ผู้แทนภาคเอกชนและผู้บริหารท้องถิ่น เพื่อมอบนโยบายพร้อมรับฟังการนำเสนอทิศทางการพัฒนาภาคกลาง

ส่วนวันที่ 19 ก.ย. นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุม ครม.สัญจร ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา โดยมีวาระพิจารณาแผนการดำเนินการตามยุทธศาสตร์และทิศทางการพัฒนาภาคกลางสู่มหานครทันสมัยและเป็นฐานการเชื่อมโยงประเทศไทยสู่เส้นทางขนส่ง 2 ฝั่งทะเล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง